Máy tính ráp kiểu Lego

08/10/2014 15:10 GMT+7

(TNO) Công ty khởi nghiệp Kano, trụ sở tại London (Anh), đã trình làng bộ dụng cụ thông minh, cho phép trẻ con có thể tự ráp máy tính cá nhân và học cách lập trình một cách dễ dàng như ráp đồ chơi Lego .

Bộ dụng cụ Kano - Ảnh: Kano

Trong thời buổi công nghệ thống trị mọi hoạt động của con người, kiến thức về máy tính và các phần mềm liên quan có vẻ như là kiến thức cần được phổ cập cho trẻ con thời hiện đại.

Và bộ dụng cụ hoàn toàn giống đồ chơi do Kano cung cấp có thể góp phần xây dựng những nền tảng đầu tiên cho trẻ em, cụ thể từ 6 đến 14 tuổi, theo USA Today.

Sau khi gom hơn 1,5 triệu USD trên Kickstarter vào cuối năm ngoái, đến nay Kano đã chính thức giới thiệu sản phẩm cùng tên được đánh giá cao.

Kano được chế tạo dựa trên phiên bản hệ điều hành Linux sử dụng trên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) và ngôn ngữ lập trình cho Kano là Kano Blocks, trên thực tế có thể xuất thông tin dưới dạng mã Javascript và Python.

Với giá 149,99 USD, bộ dụng cụ Kano bao gồm mọi thứ cần thiết để lắp ráp một máy tính bàn hoàn chỉnh: bo mạch máy tính nén Raspberry Pi, bàn phím kết nối Bluetooth, loa, dây cáp HDMI và USB, USB Wi-Fi, thẻ nhớ 8 GB, ổ cắm, vỏ trong suốt…

Nhược điểm duy nhất là không có màn hình kèm theo, tuy nhiên cha mẹ có thể cung cấp màn hình cho con.

Khi được kết nối với màn hình hoặc TV, Kano có thể dạy người dùng (ở đây là trẻ em) cách lập trình vô cùng đơn giản, bắt đầu với những thay đổi tùy chỉnh ở các game như Snake, Pong và Minecraft.

Và tất nhiên, máy tính này có thể kết nối internet như các máy tính khác.

Phi Yến

>> Máy tính đa năng xưa nhất thế giới
>> Trạm xe buýt lego
>> Điện thoại tự ráp như Lego

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.