Thực phẩm tăng chất lượng và số lượng 'tinh binh'

05/10/2014 17:04 GMT+7

(TNO) Theo các chuyên gia tình dục , có một số loại thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn giúp nâng cao sự khỏe khắn và sức bền cho tinh trùng.


Có nhiều thực phẩm thúc đẩy khả năng tình dục của cả nam lẫn nữ - Ảnh: Shutterstock

Chuối. Chuối chứa bromelain - một enzyme có tác dụng điều khiển hormone giới tính. Chuối cũng chứa Vitamin A, B1 và C. Các vitamin này đóng vai trò trong việc thúc đẩy khả năng sản xuất tinh trùng và giúp cải thiện sức chịu đựng của nó.

Sô cô la đen. Món ăn vặt tuyệt vời này chứa một thành phần hoạt chất được gọi là L-arginine HCL. Đây chính là chất giúp tăng lượng tinh dịch và cũng làm tăng số lượng tinh trùng. Nhiều bằng chứng khoa học còn cho thấy ăn sô cô la đen có thể giúp nam giới đạt cực khoái tốt hơn.

Tỏi. Tỏi rất giàu allicin giúp cải thiện quá trình lưu thông máu. Lượng máu lưu thông đến bộ phận sinh dục tăng lên đồng nghĩa với việc tinh trùng cũng sản xuất ra nhiều. Theo Myhealthtips, tỏi cũng chứa vitamin B6 và selen có tác dụng kiểm soát quá trình tiết hormone giới tính và làm giảm thiệt hại tinh trùng.

Lựu. Loại trái cây này rất giàu chất chống oxy hóa và cũng được chứng minh có tác dụng làm giảm malondialidehyde (chịu trách nhiệm trong việc làm tổn hại tinh trùng). Tiêu thụ lựu thường xuyên có thể giúp cơ thể tiêu diệt các gốc tự do và cải thiện khả năng linh hoạt của tinh trùng.

Thịt bò. Thịt bò chứa kẽm giúp bảo vệ tinh trùng khỏi sự ảnh hưởng của các gốc tự do. Theo các chuyên gia sức khỏe, kẽm cũng ngăn cản việc chuyển đổi testosterone thành estrogen. Vì vậy, nó cũng thúc đẩy ham muốn tình dục.

Quả óc chó. Thực phẩm này được biết đến rất giàu arginine giúp nâng cao lượng tinh dịch và thúc đẩy việc sản xuất tinh trùng. Quả óc chó cũng là nguồn phong phú các axit béo omega-3 có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong dương vật. Đồng thời, quả óc chó cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào giúp bảo vệ cơ thể tránh khỏi một số bệnh.

Rau bina. Rau bina rất giàu axit folic, có tác dụng trong việc làm tăng số lượng tinh trùng. Axit folic cũng chịu trách nhiệm tăng cường khả năng vận động của tinh trùng.

Dâu tây, cam, anh đào. Các loại trái cây này chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn sự thiệt hại tinh trùng và làm tăng số lượng tinh trùng. Dâu tây, cam, anh đào cũng rất giàu axit folic giúp củng cố tinh binh. Theo các chuyên gia, các chất chống oxy hóa đóng vai trò trong việc tiêu diệt các gốc tự do, do đó nó góp phần bảo vệ tinh trùng. Trái cây cũng là nguồn cung cấp vitamin C, giúp ngăn chặn hiện tượng vón cục của tinh dịch, từ đó thúc đẩy khả năng vận động của tinh trùng.

Trứng. Nhiều nghiên cứu cho thấy trứng giúp thúc đẩy khả năng sinh sản và nâng cao số lượng tinh trùng. Trứng chứa vitamin E, giúp ngăn chặn sự thoái hóa tế bào của tinh hoàn. Trứng cũng rất giàu chất chống oxy hóa làm trung hòa các gốc tự do và bảo vệ các tế bào.

Nước. Uống nhiều nước có thể giúp cơ thể gia tăng số lượng tinh trùng, cũng như cải thiện các chức năng của tinh trùng.

Ngọc Khuê

>> Những khoảnh khắc giúp 'chuyện ấy' thăng hoa
>> Những thủ phạm gây rối loạn cương dương
>> Tác động của cực khoái đến sức khỏe
>> Để không trở thành người đàn ông… một phút
>> Tình dục giải tỏa căng thẳng
>> Làm gì để duy trì khả năng cương cứng?
>> Những điều thú vị về tình dục có thể bạn chưa biết
>> Tập thể dục tác động đến tình dục như thế nào?
>> Làm gì để cải thiện đời sống tình dục
>> Lấy lại hứng thú trong đời sống tình dục
>> Những điều đàn ông ít biết về tình dục
>> Sức khỏe tình dục và lão hóa
>> Những điều thú vị về tình dục và tình yêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.