Quan chức y tế Đài Loan từ chức vì bê bối dầu bẩn

04/10/2014 11:00 GMT+7

(TNO) Ông Chiu Wen-ta, quan chức đứng đầu ngành y tế Đài Loan, đã từ chức sau vụ bê bối dầu ăn bẩn khiến hàng trăm tấn sản phẩm bị thu hồi.

Ông Chiu đã nhiều lần xin từ chức sau khi vụ bê bối dầu ăn bẩn bị phanh phui hồi tháng rồi và đơn từ chức của ông đã được chính quyền Đài Loan chấp thuận vào ngày 4.10, theo AFP.

Đây là vị quan chức thứ ba của Đài Loan từ chức trong vòng những tháng gần đây. Trước đó, Chang Chia-juch, quan chức đứng đầu ngành kinh tế Đài Loan, từ chức sau vụ nổ khí gas hồi tháng 8.2014 và Chiang Wei-ling, quan chức đứng đầu ngành giáo dục, từ chức vào tháng 7.2014 sau một vụ bê bối ngành giáo dục.

Vào ngày 3.10, các công tố viên Đài Loan truy tố Yeh Wen-hsiang, chủ tịch công ty dầu ăn hàng đầu Đài Loan Chung Guann Co về tội gian lận và vi phạm luật đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sau khi sản xuất và bán hàng trăm tấn dầu bẩn cho các công ty thực phẩm, tiệm bánh và nhà hàng. 7 người khác có liên quan cũng bị đem ra xét xử, các công tố viên Đài Loan cho biết.

Ông Yeh bị bắt vào ngày 13.9 sau khi các điều tra phát hiện công ty của ông thu mua 243 tấn dầu từ một cơ sở không có giấy phép ở huyện Bình Đông, miền nam Đài Loan, rồi pha thêm mỡ heo để sản xuất 782 tấn dầu ăn nhãn hiệu Chuan Tung và phân phối dầu ăn bẩn cho khách hàng.

Kể từ tháng 9.2014, hàng trăm tấn, bánh, bánh mi, mì ăn liền và những sản phẩm khác bị thu hồi vì chúng được sản xuất bằng dầu ăn bẩn Chuan Tung.

Phúc Duy

>> Truy tìm sản phẩm chứa dầu ăn bẩn Đài Loan nhập vào Việt Nam
>> Thu hồi sản phẩm có chứa dầu ăn bẩn Đài Loan
>> Sản phẩm dùng dầu ăn bẩn ở Đài Loan có tại VN
>> Vụ bê bối dầu ăn bẩn Đài Loan lan rộng
>> Dấu ấn ban nhạc Bức Tường
>> Lãnh án chung thân vì sản xuất dầu ăn bẩn
>> Trung Quốc phá nhóm làm dầu ăn bẩn
>> Trung Quốc tuyên chiến với “dầu ăn bẩn”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.