Báo Trung Quốc bình luận biểu tình Hồng Kông ‘chắc chắn thất bại’

03/10/2014 09:32 GMT+7

(TNO) Đề cập đến cuộc biểu tình tại Hồng Kông, nhật báo Nhân Dân, tờ báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, vào hôm nay 3.10, bình luận rằng chính quyền sẽ không nhượng bộ người biểu tình Hồng Kông và khẳng định phong trào “chắc chắn thất bại”.

(TNO) Đề cập đến cuộc biểu tình tại Hồng Kông, nhật báo Nhân Dân, tờ báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, vào hôm nay 3.10, bình luận rằng chính phủ sẽ không nhượng bộ người biểu tình Hồng Kông và khẳng định phong trào “chắc chắn thất bại”.


Một người đàn ông đi ngang con đường bị người biểu tình dựng chướng ngại vật ở khu mua sắm Mongkok, trung tâm Hồng Kông, hôm 30.9 - Ảnh: Reuters

Sinh viên Hồng Kông tham gia biểu tình đã đồng ý đối thoại với chính quyền đặc khu, nhưng khẳng định vẫn sẽ tiếp tục phong tỏa đường phố khi Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh từ chối từ chức.

Trong bài xã luận đăng trang nhất, nhật báo Nhân Dân cho rằng yêu cầu được tự bầu lãnh đạo của người biểu tình Hồng Kông “không hợp pháp và vô lý”.

Quốc hội Trung Quốc hồi tháng 8 đã quyết định rằng các ứng viên cho chức đặc khu trưởng Hồng Kông trong năm 2017 phải được lựa chọn bởi một ủy ban thân Bắc Kinh.

Người biểu tình Hồng Kông kịch liệt phản đối điều này và cho rằng đây là “dân chủ giả tạo”.

“Duy trì quyết định của Ban Thường vụ Quốc hội là một quyết định cần thiết và là quyết định duy nhất”, Nhân Dân nhật báo viết.

Các cuộc biểu tình tại Hồng Kông “chống lại các quy định pháp luật và chắc chắn sẽ thất bại”, theo tờ báo Trung Quốc.

Giới quan sát cho rằng Bắc Kinh đang lo ngại trước các yêu cầu của người biểu tình Hồng Kông vì sợ nếu nhượng bộ trong bối cảnh đang có biểu tình sẽ tạo ra một tiền lệ cho tình trạng biểu tình công khai, vốn là điều không thể chấp nhận được đối với Bắc Kinh.  

Hoàng Uy

>> Chính quyền Hồng Kông dọa mạnh tay với người biểu tình
>> Đặc khu trưởng Hồng Kông sẽ để cuộc biểu tình tự lắng
>> Tập Cận Bình chỉ định Uông Dương xử lý biểu tình Hồng Kông
>> Chùm ảnh biểu tình ở Hồng Kông
>> Hàng ngàn người biểu tình vây văn phòng Đặc khu trưởng Hồng Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.