'Hotgirl chuyển giới' Trâm Anh sẽ bị giam phòng nam hay phòng nữ?

02/10/2014 12:07 GMT+7

(TNO) Trong trường hợp nhân vật 'hotgirl chuyển giới Trâm Anh' bị các cơ quan tố tụng xác định là có tội thì việc áp dụng biện pháp tạm giam tạm giữ đối với Trâm Anh sẽ ra sao?

(TNO) Trong trường hợp nhân vật “hotgirl chuyển giới Trâm Anh” bị các cơ quan tố tụng xác định là có tội thì việc áp dụng biện pháp tạm giam tạm giữ đối với người này phải được thực hiện rất thận trọng, trung tướng Tạ Xuân Bình, Phó tổng cục trưởng Tổng cục thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Bộ Công an cho Thanh Niên Online biết như vậy sáng nay (2.10).

>> Người đẹp chuyển giới Trâm Anh bị bắt vì thuốc lắc

 
Nguyễn Văn Hiếu trong vòng sơ tuyển Vietnam’s Next Top Model 2012 - Ảnh: BTC Vietnam’s Next Top Model 2012 cung cấp

Theo tướng Bình, hiện pháp luật chưa quy định rõ về việc tạm giam, tạm giữ đối với người chuyển giới và cơ quan tạm giam, tạm giữ phải linh động trong việc xử lý.

"Trong trường hợp là nam nhưng đã chuyển giới thành nữ nếu ở chung với phạm nhân nam thì không ổn, cho ở chung với các phạm nhân nữ thì họ không chịu, do vậy chung tôi phải xem xét để bố trí buồng giam riêng”, ông Bình nói.

Tuy nhiên theo trung tướng Tạ Xuân Bình, trước khi thực hiện biện pháp này, cơ quan thi hành án phải nghiên cứu hồ sơ về phạm nhân, danh chỉ bản, trong việc phạm nhân đã chuyển đổi giới tính thì phải có sự xác nhận của cơ quan chức năng hoặc các bằng chứng khác.

Tướng Bình cho biết Bộ Công an đã lường trước những việc này nên trong dự thảo Luật tạm giam tạm giữ đã đề xuất về các trường hợp phải tạm giam, tạm giữ riêng. 

Liên quan đến sự việc này, trước đó công an quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội đang điều tra xử lý Nguyễn Văn Hiếu (tức, Trâm Anh, ngụ phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Trước đó, Hiếu bị cơ quan công an bắt quả tang mua bán thuốc lắc.

“Hotgirl chuyển giới Trâm Anh” đang gây “sốt” trên cộng đồng mạng  trong thời gian gần đây. Trước đó Nguyễn Văn Hiếu từng tham gia  2 cuộc thi Vietnam Next Top ModelVietnam Idol.

Được biết, việc chuyển giới của Nguyễn Văn Hiếu chỉ thể hiện rõ trên khuôn mặt giống nữ tính, còn các bộ phận khác thì vẫn là nam.

Đối với người bị tạm giữ, người tạm giam chưa xác định được giới tính gồm các đối tượng bị dị tật bẩm sinh; đối tượng đã chuyển đổi một phần hoặc hoàn toàn giới tính thì Thủ trưởng cơ sở giam, giữ đề nghị Cơ quan điều tra thụ lý vụ án phối hợp với Cơ quan y tế có thẩm quyền tiến hành xác định lại giới tính để phân loại giam giữ; Trong thời gian chờ thủ tục xác định lại giới tính thì bố trí giam giữ riêng số đối tượng trên. Khi có giấy chứng nhận của Cơ quan y tế có thẩm quyền xác định giới tính cụ thể thì bố trí giam giữ theo giới tính; Đối với những người bị tạm giữ, người bị tạm giam nếu qua tài liệu, thông tin thu thập được xác định là đối tượng đồng tính, có hành vi đồng tính luyến ái là vi phạm nội quy, quy chế thì tùy theo tính chất mức độ vi phạm để xử lý kỷ luật, đồng thời tách những đối tượng có hành vi đồng tính luyến ái để giam, giữ ở những buồng khác nhau. (Dự thảo Luật tạm giam tạm giữ)

Thái Sơn

>> Nỗi lòng... chuyển giới - Kỳ 5: Những công dân 'bốn không
>> Nỗi lòng... chuyển giới - Kỳ 4: Muôn trùng khổ ải khó nói
>> Nỗi lòng... chuyển giới - Kỳ 3: Ngực đẹp nhưng không được đụng
>> Nỗi lòng... chuyển giới: Ký hợp đồng sinh tử
>> Người mẫu chuyển giới đẹp mê ly nhưng... thất sủng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.