Hàng ngàn người biểu tình vây văn phòng Đặc khu trưởng Hồng Kông

02/10/2014 08:06 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 2.10, hàng ngàn người biểu tình đòi dân chủ bao vây văn phòng của Đặc khu trưởng Hồng Kông Lương Chấn Anh, yêu cầu đối thoại và đề nghị ông phải từ chức.

(TNO) Sáng nay, 2.10, hàng ngàn người biểu tình đòi dân chủ bao vây văn phòng của Đặc khu trưởng Hồng Kông Lương Chấn Anh, yêu cầu đối thoại và đề nghị ông phải từ chức.

Người biểu tình đòi dân chủ giận dữ sau khi Trung Quốc từ chối yêu cầu cho phép Hồng Kông được phép tự chọn đặc khu trưởng trong cuộc bầu cử năm 2017 và chỉ cho phép người Hồng Kông chọn lựa trong số các ứng viên mà Bắc Kinh đã định sẵn, theo AFP.

Trên 3.000 người đã tập trung bên ngoài văn phòng ông Lương hô hào khẩu hiệu kêu gọi ông từ chức trong hôm nay, 2.10, trong khi cảnh sát được trang bị nón và khiên chống bạo động trấn giữ sau những hàng rào, theo AFP.

“Chúng tôi cố bao vây toàn bộ khu vực trụ sở văn phòng chính quyền Hồng Kông và đợi ông Lương quay lại làm việc vào ngày 2.10. Chúng tôi muốn đối mặt nói chuyện trực tiếp với ông ấy”, người biểu tình tên Thomas Choi cho AFP biết.

Hàng chục ngàn người tham gia những cuộc biểu tình ôn hòa trong 4 ngày qua, cố thủ trên các con đường ở Hồng Kông, kêu gọi Bắc Kinh cho phép họ được bầu cử tự do.

Vào tối ngày 1.10, Agnes Chow, một trong số những thủ lĩnh phong trào sinh viên biểu tình đòi dân chủ ở Hồng Kông, tuyên bố sẽ mở rộng quy mô các cuộc biểu tình và dọa chiếm lấy các văn phòng chính quyền Hồng Kông nếu ông Lương không từ chức vào ngày 2.10.

Trong buổi gặp gỡ với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ở Washington ngày 1.10, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị khẳng định “vấn đề Hồng Kông là vấn đề nội bộ của Trung Quốc”, và đề nghị Mỹ tránh xa vấn đề Hồng Kông, theo AFP.

Phúc Duy

>> Người biểu tình Hồng Kông dọa chiếm trụ sở chính quyền
>> 4 kịch bản cho cuộc khủng hoảng chính trị ở Hồng Kông
>> Mỹ tăng áp lực lên Trung Quốc về biểu tình Hồng Kông
>> Văn hóa Hồng Kông trong cuộc biểu tình đòi dân chủ
>> Dân Trung Quốc nói người Hồng Kông 'vô lễ với đại lục
>> Đặc khu trưởng Hồng Kông: 'Bắc Kinh cho bỏ phiếu là tốt rồi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.