Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ từ chức sau hàng loạt sai sót

02/10/2014 12:25 GMT+7

(TNO) Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ Julia Pierson đã từ chức vào hôm 1.10 sau một loạt sai sót trong công tác bảo vệ an ninh cho Tổng thống Mỹ Barack Obama.

(TNO) Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ Julia Pierson đã từ chức vào hôm 1.10 sau một loạt sai sót trong công tác bảo vệ an ninh cho Tổng thống Mỹ Barack Obama.

:rel:d:bm:GF2EA9U1CWI01
Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ Julia Pierson điều trần tại quốc hội Mỹ hôm 30.9 - Ảnh: Reuters

Pierson, người tại nhiệm mới được 18 tháng, đã phải đối mặt với ngày càng nhiều lời kêu gọi từ chức từ các nghị sĩ sau vụ một cựu chiến binh Mỹ cầm dao trèo hàng rào, băng qua thảm cỏ và tiến vào tận bên trong Nhà Trắng trước khi một nhân viên mật vụ kịp thời chặn lại, theo Reuters.

Tại một phiên điều trần trước quốc hội hôm 30.9, nữ Giám đốc sở Mật vụ cho biết bà “chịu hoàn toàn trách nhiệm” trước các sai sót trong việc bảo vệ an ninh cho tổng thống.

Vào hôm 1.10, bà đã đệ đơn từ chức trong cuộc họp với Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson và ông này đã chấp nhận.  

Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho biết ông Obama tin rằng quyết định từ chức của bà Pierson là vì lợi ích tốt nhất của Sở Mật vụ.

Người phát ngôn Nhà Trắng còn nói thêm rằng những bản tin “tổng hợp gần đây” về các sai sót an ninh đã khiến tổng thống quyết định cần phải có lãnh đạo mới cho cơ quan này.  

Việc bà Pierson từ chức diễn ra một ngày sau khi có thông tin cho biết một nhà thầu an ninh tư nhân có vũ khí và có tiền án đã đi chung thang máy với ông Obama tại thành phố Atlanta hồi đầu tháng 10.

Người này thậm chí còn chụp hình chung và quay phim tổng thống Mỹ bằng điện thoại của mình.

Các sai sót kể trên, cùng vụ một người đàn ông nã 7 phát súng vào Nhà Trắng nhưng đến 5 ngày sau Sở Mật vụ mới phát hiện hồi năm 2011, đã làm dấy lên lo ngại tại Washington về tình trạng bảo vệ an ninh lỏng lẻo cho tổng thống.

Reuters cho biết tổng thống Mỹ nào cũng bị dọa giết, nhưng ông Obama, tổng thống da màu đầu tiên của nước này, là người nhận được nhiều lời đe dọa nhất.

Hoàng Uy

>> Mật vụ Mỹ tóm cổ người đàn ông khỏa thân trước Nhà Trắng
>> Mật vụ Mỹ đau đầu với con cáo quấy rối Nhà Trắng
>> Mật vụ của tống thống Mỹ ở Hà Lan bị trả về nước vì nhậu nhẹt
>> Mật vụ Mỹ bắn cố Tổng thống Kennedy?
>> Mật vụ Mỹ có lãnh đạo nữ đầu tiên  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.