Đâm người, cướp tài sản trong khách sạn, tạo chứng cứ giả

02/10/2014 16:15 GMT+7

(TNO) Sáng 2.10, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) đã thực nghiệm lại hiện trường vụ đâm người để cướp tài sản, xảy ra tại khách sạn T.H (KP.7 phường Hiệp Bình Chánh).

 

 
Tý đang thực nghiệm lại hành động gây án của mình tại khách sạn T.H vào sáng 2.10 - Ảnh: Công Nguyên

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng 28.9, tại phòng 502 khách sạn T.H xảy ra một vụ "giết người cướp tài sản". Nạn nhân được xác định là anh N.V.T. (Việt kiều Úc). Anh T. bị nghi phạm dùng vật cứng đánh vào đầu, dùng dao đâm nhiều nhát gây bị thương nặng. Nghi phạm chưa lấy được tài sản gì thì bị phát hiện, nên bỏ chạy.

Theo lời khai của anh T. tại cơ quan công an, khoảng 3 giờ ngày 28.9, khi đang ngủ trong phòng 502, anh tỉnh giấc thì phát hiện một nam thanh niên cầm nắp bồn cầu đập thẳng vào đầu anh. Vùng dậy, anh T. liền bị thanh niên này dùng dao đâm nhiều nhát vào người. Anh T. cố gắng hô hoán và bò ra tới cửa, thì thanh niên này tung cửa chạy ra ngoài, leo qua tường rào tẩu thoát.

Qua điều tra, các điều tra viên tìm thấy một giấy CMND  không có người nhận ở phòng 401. Nhận định đây là nghi phạm vào thuê khách sạn rồi gây án, các trinh sát tập trung truy tìm. Khi tìm ra người đứng tên trên giấy CMND, các trinh sát xác định người này không liên quan. Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an lần ra một thanh niên tên Tý (quê huyện Năm Căn, Cà Mau) có nhiều nghi vấn, nên tiến hành xác minh.

Đến ngày 1.10, một người xưng tên là Phan Nhật Giang tới Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) trình báo mình vừa bị đánh trọng thương và cướp tài sản. Theo miêu tả của Công an quận Gò Vấp, người tên Giang có ngoại hình giống như nghi phạm đâm anh T. cướp tài sản tại khách sạn T.H. (quận Thủ Đức). Giang bị tạm giữ để điều tra.

 
Tý bị bắt giữ tại cơ quan công an

Sau đó, trước các bằng chứng, Giang thừa nhận chính mình đã gây ra vụ án tại khách sạn T.H. Giang được xác định tên thật là Nguyễn Thanh Tý (23 tuổi, quê huyện Năm Căn, Cà Mau). Tý cũng khai nhận CMND mà Tý bỏ lại khách sạn T.H là do Tý trộm được.

Sau khi biết tin mình đang bị công an truy tìm, Tý ra công an trình báo mình bị cướp để đánh lạc hướng công an điều tra và "hợp thức hóa" vết thương trên tay mình (bị thương trong vụ cướp ở khách sạn T.H).

Tin, ảnh: Công Nguyên

>> Tăng mức phạt tù vì tính chất côn đồ của bị cáo
>> Cần nghiêm trị thích đáng côn đồ tấn công phóng viên
>> Côn đồ tấn công phóng viên, cộng tác viên
>> Chém phó công an xã đứt tay, nhóm côn đồ lãnh án tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.