Đặc biệt trên báo in ngày 2.10.2014

02/10/2014 01:13 GMT+7

Khám xét khẩn cấp thêm một công ty kinh doanh vàng qua mạng; Sống cùng thú dữ; Phá nhanh vụ giết người, chặt khúc gây xôn xao ở TP.HCM; Tái cơ cấu tiến độ ì ạch, trách nhiệm nhạt nhòa; “Bom tiếng ồn” dội khu dân cư; Tác quyền sách tham khảo thiếu minh bạch; Lối chơi bạo lực sẽ bị khai tử ở giải U21 Báo Thanh Niên; Nghi án tình báo Ý bắt tay Mafia; Người biểu tình Hồng Kông dọa chiếm trụ sở chính quyền… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 2.10.2014.

Đặc biệt trên báo in ngày 2.10.2014 

Khám xét khẩn cấp thêm một công ty kinh doanh vàng qua mạng

Cơ quan công an đã đồng loạt tiến hành khám xét 3 địa điểm của Công ty TNHH Tư vấn đầu tư Khải Thái tại Tòa nhà Charmvit (117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy), tòa nhà PLASCHEM (562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên) và tòa nhà Lotte (54 Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình); thu giữ hàng chục tỉ đồng tiền mặt, nhiều tài liệu, giấy tờ có liên quan niêm phong trong hàng chục thùng hồ sơ, nhiều ổ cứng máy tính.... Công an cũng triệu tập 5 người liên quan để phục vụ điều tra. (trang 3)

Đặc biệt trên báo in ngày 2.10.2014 

Sống cùng thú dữ

Dù biết những rủi ro từ bản tính hoang dã của loài thú dữ có thể xảy đến bất cứ lúc nào, nhưng nhiều người vẫn âm thầm bám trụ với nghề quản thú vì mưu sinh và cả thỏa chí đam mê với nghề. (trang 4)

Đặc biệt trên báo in ngày 2.10.2014 

Phá nhanh vụ giết người, chặt khúc gây xôn xao ở TP.HCM

Sau khi bị bắt khẩn cấp, nghi phạm khai giết nạn nhân vì cách đây hơn 1 tuần bị chị này nhờ một số người đến đe dọa. Trước khi ra tay sát hại, nghi phạm mua ma túy đá về rủ nạn nhân cùng chơi… (trang 5)

Tái cơ cấu tiến độ ì ạch, trách nhiệm nhạt nhòa

Tại phiên làm việc sáng 1.10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nghe báo cáo của Chính phủ về tái cơ cấu ba lĩnh vực: đầu tư công, doanh nghiệp nhà nước, ngân hàng trong 3 năm qua; đồng thời cũng nghe báo cáo giám sát của Ủy ban Kinh tế. Tuy nhiên, nhiều ý kiến tại phiên họp đã đánh giá chất lượng các báo cáo này không cao, vì không mổ xẻ được vấn đề cụ thể, gần như chỉ nói chung chung và đặc biệt không chỉ rõ được trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức khi để xảy ra sự chậm trễ, thiếu hiệu quả trong quá trình triển khai. (trang 6)

“Bom tiếng ồn” dội khu dân cư

Mô hình “uống bia trên nền nhạc DJ” đang nở rộ trên địa bàn TP.HCM, trong đó không ít quán hoạt động như “quán bar, vũ trường” lộ thiên, hằng đêm dội “bom tiếng ồn” tra tấn các hộ dân xung quanh. (trang 13)

Tác quyền sách tham khảo thiếu minh bạch

Sau khi Thanh Niên đăng bài Sách giáo khoa phớt lờ tác quyền, nhiều nhà văn, nhà thơ phản ánh tiền tác quyền từ các sách tham khảo cũng bị “quên”. (trang 14)

Lối chơi bạo lực sẽ bị khai tử ở giải U21 Báo Thanh Niên

Từ ban tổ chức đến giám sát, trọng tài và cả lãnh đạo, HLV 8 đội bóng cùng bày tỏ quyết tâm triệt tiêu lối đá bạo lực tại vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên khai diễn vào chiều nay. (trang 17)

Nghi án tình báo Ý bắt tay Mafia

Trong lúc giới công tố tiếp tục triển khai các cuộc điều tra về nghi án móc nối giữa chính quyền và lãnh đạo cảnh sát Ý với mafia hồi đầu thập niên 1990, giới nghị sĩ Ý đã công bố thông tin liên quan đến một thỏa thuận ngầm giữa cơ quan tình báo với các trùm mafia thụ án tù chung thân trong các nhà tù bí mật ở nước này. Theo đó, chính phủ đồng ý chi tiền cho các “bố già” để đổi lấy thông tin về những hoạt ộng tội phạm của chính họ. (trang 19)

Người biểu tình Hồng Kông dọa chiếm trụ sở chính quyền

Hàng chục ngàn người biểu tình vẫn tiếp tục chiếm giữ các khu trung tâm ở Hồng Kông trong ngày Quốc khánh Trung Quốc 1.10. Các thủ lĩnh biểu tình tuyên bố nếu ông Lương không từ chức trong ngày 2.10, họ sẽ đẩy mạnh hoạt động, bao gồm cả chiếm giữ trụ sở của các cơ quan chính quyền quan trọng. (trang 20)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.