Gói hàng phát nổ trên xe khách: Tài xế bất tỉnh ngay sau khi dừng được xe

01/10/2014 13:27 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ gói hàng phát nổ trên xe khách khiến 3 người bị thương, sáng nay 1.10, tài xế Phan Đình Ninh cho biết sau vụ nổ chân anh đạp phanh gấp, xe dừng lại và anh không còn biết gì nữa.

(TNO) Sáng nay 1.10, tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An, 3 nạn nhân bị thương trong vụ nổ gói hàng trên xe khách giường nằm xảy ra vào trưa 30.9 tại Nghệ An đã qua cơn nguy kịch.

>> Gói hàng phát nổ trên xe khách, 3 người bị thương nặng

 Anh Ninh đang nằm điều trị tại bệnh viện
Anh Ninh đang nằm điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Phạm Đức

Trên gường bệnh, lái xe Phan Đình Ninh (39 tuổi, ở xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) nói: “Tôi đang chạy với vận tốc 70 km/giờ, tiếng nổ lớn làm tôi mờ mắt, tức ngực. Lúc này, tôi không thấy gì phía trước chỉ thấy một bóng đen, hình như là một chiếc xe khách chạy chiều ngược lại ở ngay trước mặt. Tôi cho xe lách qua một bên, chân đạp phanh gấp, xe dừng lại và tôi gục đầu trước vô lăng và không còn biết gì nữa".

Theo anh Ninh, 3 ngày trước khi vụ nổ xảy ra, phụ xe Hảo có đưa lên xe một gói hàng và bảo là của một đứa trẻ chừng 12 tuổi gửi ra cho một người ngoài Thanh Hóa.

Tuy nhiên, khi phụ xe gọi theo số điện thoại ghi trên gói hàng thì người trong điện thoại nói không phải chủ nhân. Sau đó, anh Ninh nói với anh Hảo rằng không có ai nhận thì đưa về cho quản lý, gói quà vẫn được để trên xe.

Trưa 30.9, khi xe chạy đến địa bàn xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, trên xe có khoảng 20 hành khách. Lúc này, anh Ninh lên cầm lái thay cho anh Tám (lái phụ). “Tôi đang lái xe thì Hảo nói không ai nhận thì ta mở ra xem coi cái gì trong đó. Nó mở ra thì thấy một chiếc loa nghe nhạc loại nhỏ, màu đen. Hảo mượn USB cắm vào thì chiếc loa này bất ngờ phát nổ”, anh Ninh nhớ lại.

Vụ nổ làm khói bay mù mịt, gương kính xe bay tứ tung, anh Ninh bị ù tai, mắt mờ. Ô kính bên trái xe bị phá tung, kính chắn gió cũng rạn nứt, chiếc ghế giành cho lái xe cũng bị hư hỏng nặng. Anh Ninh nói nếu không có chiếc ghế che chắn phía sau thì tính mạng anh cũng chưa biết sẽ ra sao.

Vụ việc tiếp tục được Công an huyện Nghi Lộc điều tra.

Phạm Đức

>> Thuốc nổ trên xe khách phát nổ, 3 người chết, 9 người bị thương
>> Cháy nổ tàu chở dầu, ít nhất 2 người chết
>> Cháy nổ tại đại lý gas, cả khu phố náo loạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.