Vào tù vì thương con không đúng cách

01/10/2014 10:23 GMT+7

Nhiều bậc cha mẹ phải chịu cảnh tù tội vì bênh vực con cái không đúng cách, trái pháp luật.

Vào tù vì thương con không đúng cách
Ba bị cáo Trung, Trí và Lan (từ trái qua) tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: Lê Lâm

Thấy có vết máu nên thương con

Tối ngày 10.8, trên đường đi dự sinh nhật về đến đường Tôn Đức Thắng (xã Đại Phước, H. Nhơn Trạch, Đồng Nai) Quách Minh Tài (32 tuổi, ngụ xã Phú Đông, H.Nhơn Trạch) thấy 2 người bạn đi cùng bị lực lượng CS 113 Công an H. Nhơn Trạch dừng xe kiểm tra hành chính do không đội mũ bảo hiểm. Thấy vậy, Tài đến cản trở lực lượng công an lập biên bản vi phạm hành chính. Khi công an yêu cầu đi chỗ khác thì Tài nói: “Đây là địa bàn của tôi, tôi muốn đứng đâu thì đứng. Không ai có quyền mời tôi ra”. Thấy vậy, lực lượng công an đưa Tài về trụ sở UBND xã Đại Phước làm việc nhưng Tài cự cãi vì cho rằng mình không vi phạm. Lúc bị công an áp giải lên xe đưa về trụ sở, Tài đã cắn vào tay chiến sĩ Hoàng Anh Tuấn rồi chạy ra giữa đường la lớn: “Công an đánh dân, ăn hiếp dân, ăn cướp của dân”. Khi bị lực lượng công an khống chế, Tài đã giật đứt bảng tên của chiến sĩ Huỳnh Tấn Đông. Về đến trụ sở UBND xã Đại Phước, Tài vẫn còn la hét và gọi điện cho người nhà đến giải cứu.

Nghe tin báo, bà Trần Thị Bích Vân (57 tuổi, mẹ ruột Tài) chạy thẳng vào trụ sở UBND xã Đại Phước la lớn: “Công an đánh dân” rồi chạy ra đường tiếp tục la hét: “Công an đánh dân”…dẫn đến hàng trăm người dân hiếu kỳ vây kín cổng UBND xã, làm mất an ninh trật tự khu vực này. Chưa hết, Vân cùng với Nguyễn Trí Thức (21 tuổi, ngụ xã Đại Phước) và Bùi Minh Chí (23 tuổi, cùng ngụ xã Đại Phước) còn xô sập cho cánh cửa cổng trụ sở UBND xã Đại Phước. Đến khi Công an H.Nhơn Trạch huy động lực lượng đến hỗ trợ Công an xã Đại Phước giải quyết vụ việc thì tình hình mới được kiểm soát.

Tại phiên tòa sơ thẩm vào ngày 24.9, bị cáo Vân khai khi đến UBND xã Đại Phước do thấy trên người Tài có vết máu nên đã lo lắng cho con mà la hét vì “xuất phát từ nỗi lòng của người mẹ lo lắng cho con”. Khi chủ tọa phiên tòa thẩm vấn: “Tại sao bị cáo không chịu tìm hiểu sự việc, lại la lối kích động mọi người?”. Bị cáo Vân khai: “Thấy con bị bắt nên bị cáo sốt ruột và do không hiểu biết pháp luật nên mới làm như vậy”. Được nói lời sau cùng tại phiên tòa, bị cáo Vân nói: “Vì thương con và không hiểu biết pháp luật mà bị cáo có hành vi phạm pháp. Bị cáo đã nhận ra lỗi lầm của mình và xin lấy đây làm bài học”. HĐXX đã tuyên phạt Tài 12 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ. Bị cáo Vân bị xử phạt 24 tháng tù; Thức và Chí, mỗi người bị xử phạt 20 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Cả nhà vào tù

Vào tối ngày 19.4.2014, Lê Thị Phương Lan (42 tuổi, ngụ xã Suối Cát, H. Xuân Lộc) nghe con mình là  L.N.K.Q. (17 tuổi) nói bị Trần Minh Toàn (23 tuổi, ngụ cùng xã, bạn trai của Q.) hiếp dâm nên đã gọi Toàn qua nhà nói chuyện. Do Toàn không thừa nhận hành vi của mình thì bị Lê Tấn Trí (20 tuổi, con Lan) đánh vào mặt, ngã nhào. Toàn đứng dậy định bỏ chạy thì bị bà Lan ôm lại và kêu Trí vào buồng lấy còng số 8 còng tay lại tiếp tục đánh đập. Vừa về tới nhà và nghe vợ con kể lại sự việc, ông Lê Tấn Trung (44 tuổi, chồng bà Lan) cũng đã xông vào dùng tay, chân, laptop, quạt, đĩa… đánh vào người Toàn. Khi được mở còng, anh Toàn vùng chạy ra ngoài thì bị ông Trung nhặt cây xà beng đánh mạnh vào chân, còn Trí dùng dây điện quấn vào người nạn nhân để giữ lại. Nhận được tin báo, Công an xã Suối Cát đến yêu cầu ông Trung mở cửa, nhưng ông này từ chối với lý do “Chờ Công an huyện tới giải quyết”. Thấy tình trạng anh Toàn nguy kịch, lực lượng công an xã và người dân xung quanh đã xô đổ cổng nhà ông Trung để giải cứu, đưa nạn nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị đa chấn thương. Theo kết quả giám định anh toàn bị tỷ lệ thương tật 20%.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vào ngày 27.9, bị cáo Trung và Lan khai nhận cũng vi thương con nên khi nghe con gái bị hiếp dâm (hành vi này công an không khởi tố do cả 2 đã đủ tuổi thành niên-PV) đã bức xúc đánh Toàn nhằm mục đích tra hỏi có đúng như lời Q. nói hay không?. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trung 24 tháng tù, 2 bị cáo Lan và Trí mỗi bị cáo 18 tháng tù (tất cả 3 người đều hưởng án treo) về tội cố ý gây thương tích.

Gia Khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.