Tuyển sinh ‘chui’ vào cao đẳng, đại học

01/10/2014 14:31 GMT+7

Hiện có nhiều trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) ở địa phương khác liên kết với Trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) tại Hà Nội để tuyển sinh và đào tạo các bậc ĐH, CĐ hệ chính quy mà không hề được cơ quan chức năng cấp phép.

Hiện có nhiều trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) ở địa phương khác liên kết với Trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) tại Hà Nội để tuyển sinh và đào tạo các bậc ĐH, CĐ hệ chính quy mà không hề được cơ quan chức năng cấp phép.

Thông báo và địa điểm tuyển sinh của trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Thăng Long - Ảnh: Lê Quân
Thông báo và địa điểm tuyển sinh của Trường TC Kinh tế Kỹ thuật Thăng Long - Ảnh: Lê Quân 

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ không được phép đào tạo chính quy ngoài nhà trường; đơn vị tham gia liên kết không được phép tuyển sinh và đào tạo mà chỉ là nơi cung cấp điều kiện về cơ sở vật chất và tham gia quản lý sinh viên, nhưng nhiều đơn vị bất chấp quy định kể trên.

Theo ghi nhận của chúng tôi, địa điểm 290 Tây Sơn, Q.Đống Đa, Hà Nội được giới thiệu là cơ sở đào tạo của Trường TC Kinh tế Kỹ thuật Thăng Long (mặc dù không hề có biển hiệu). Tại đây đã thông báo tuyển sinh rất nhiều chương trình đào tạo chính quy của các trường CĐ, ĐH.

Khi chúng tôi đến tìm hiểu, một nhân viên văn phòng tuyển sinh của trường này cho biết: trường có rất nhiều chương trình tuyển sinh hệ chính quy, trong đó có hệ CĐ của Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật  thuộc ĐH Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên), hệ ĐH của Trường ĐH Lương Thế Vinh (tỉnh Nam Định).

Không chỉ tuyển sinh, theo nhân viên này, các lớp hệ chính quy của 2 trường trên được tổ chức đào tạo ngay tại địa điểm này. Chỉ cần nộp giấy chứng nhận kết quả thi của thí sinh là có thể nhập học. Thậm chí, Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật còn in ra giấy báo nhập học khống để cung cấp cho trường này tuyển sinh.

Trường ĐH Thành Đông có trụ sở ở tỉnh Hải Dương cũng liên kết với Trường TC Quang Trung, có địa chỉ tại P.Phúc Đồng, Q.Long Biên, Hà Nội để tuyển sinh và đào tạo. Theo thông báo tuyển sinh của trường này thì nơi đây được gọi là cơ sở 2 của trường, trong khi không có quy định nào cho phép trường được tuyển sinh và đào tạo hệ chính quy tại đây.

Ông Hoàng Hữu Niềm, Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp, Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định: Những trường CĐ, ĐH nêu trên không hề được cấp phép liên kết đào tạo tại Hà Nội. Quy định của Bộ GD-ĐT cũng không cho phép liên kết đào tạo ĐH, CĐ chính quy ngoài nhà trường.

Vũ Thơ

>> Giải quyết việc trường tuyển sinh “chui”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.