Phòng học tương tác với sách giáo khoa điện tử thế hệ mới mang niềm vui về với trường làng

02/10/2014 07:00 GMT+7

Trong những ngày cuối tháng 9, hơn 300 học trò trường THCS Tôn Quang Phiệt (huyện Thanh Chương, Nghệ An) đón một niềm vui lớn: Một phòng học tương tác hiện đại sử dụng sách giáo khoa (SGK) điện tử Classbook được trao đến tận tay các em.

 Phòng học tương tác với sách giáo khoa điện tử thế hệ mới mang niềm vui về với trường làng

Đây là phòng học thứ hai trên cả nước áp dụng giải pháp phòng học tương tác sử dụng SGK điện tử Classbook vào việc giảng dạy thông qua truy cập kho học liệu trực tuyến. Phòng học hiện đại này do Intel Việt Nam, Bộ TT&TT phối hợp cùng NXB Giáo Dục trao tặng nằm trong khuôn khổ chương trình “Máy Tính Cho Cuộc Sống” năm 2014.

Giờ học lịch sử ngày 24/9 vừa qua của lớp 9C trường THCS Tôn Quang Phiệt là một giờ học “kì lạ”. Đó là lần đầu tiên các em được ngồi học mà không cần phấn, bảng, bút và sách vở; thầy giáo của các em không phải lịch kịch sổ ghi, sổ điểm, bài kiểm tra... Thay vào đó, lớp được trang bị một máy chiếu, thầy dùng laptop, mỗi trò  dùng một cuốn Classbook CB02 để học, ôn bài, kiểm tra, chấm điểm, làm bài tập.

 Phòng học tương tác với sách giáo khoa điện tử thế hệ mới mang niềm vui về với trường làng

Giờ học diễn ra hết sức sôi động và thuận lợi nhờ sự hỗ trợ của cuốn sách giáo khoa đa năng: Classbook CB02 lưu trữ đầy đủ bài học, giáo án cho cả thầy và trò. Bên cạnh đó, “sách” còn có những ví dụ minh họa sống động bằng hình ảnh, bảng biểu, audio, video trực quan, tiện sử dụng. Tuy bé nhỏ, gọn nhẹ, cuốn sách giáo khoa điện tử này vẫn chạy rất “mượt” và đầy đủ chức năng như một chiếc máy tính xách tay: Kết nối với máy chiếu để phóng to bài học, bài giảng lên màn hình; truy cập internet để thầy và trò cùng làm việc trực tuyến.

Em Nguyễn Thị Huyền, HS lớp 9C thích thú cho biết, lớp học tương tác khiến em vô cùng hứng thú với học tập. Bài học về chiến dịch Điện Biên Phủ trở nên sinh động hơn bao giờ hết với Huyền, khi em vừa có thể đọc tài liệu giáo khoa, xem video tư liệu về các trận đánh, xem và tự vẽ sơ đồ về các cứ điểm quân sự, các mũi tiến công theo ngày, tháng...  Những điều này sẽ không thể có được trong một lớp học bình thường, với cuốn sách giáo khoa thông thường.

 Phòng học tương tác với sách giáo khoa điện tử thế hệ mới mang niềm vui về với trường làng

“Dùng sách giáo khoa điện tử khá dễ dàng, không khó như em tưởng ban đầu. Không riêng môn sử, nếu sử dụng SGK điện tử, em sẽ không còn phải mang nhiều sách vở nặng nề nữa mà vẫn có cả một “kho” sách, tài liệu để học, tham khảo. Đặc biệt, việc học tiếng Anh của em sẽ trở nên dễ dàng hơn  nhiều nhờ vào cuốn sách này!” – Huyền nói.

Hài lòng với giờ học của mình, thầy giáo Nguyễn Sỹ Lân – GV dạy Sử trường THCS Tôn Quang Phiệt nhấn mạnh, phòng học tương tác này “là món quà quá ý nghĩa với học sinh, giáo viên, nhà trường”.

“Giáo viên chúng tôi sẽ thuận lợi hơn rất nhiều trong việc chuẩn bị bài và giảng dạy. Việc quản lý lớp trở nên dễ dàng, chính xác hơn. Đặc biệt, chúng tôi sẽ có một nguồn tư liệu tham khảo cho việc dạy học tin cậy, hoàn toàn yên tâm” – thầy Lân chia sẻ.

Với người thầy nhiều tâm huyết này, thì việc hơn 300 em học sinh trường làng được tiếp cận với Classbook CB02, với mô hình học tập ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại quả là niềm vui lớn. “Đây sẽ là nguồn động viên và điều kiện thuận lợi để các em học tốt hơn, hiểu và biết khai thác tốt hơn các thiết bị công nghệ cho việc học” – thầy nhận xét.

Phòng học được trao cho các em học sinh như trao trọn niềm động viên rất lớn cho cả thầy lẫn trò trên bước đường học vấn và nâng cao tri thức.

Ngoài những tính năng tiện ích hỗ trợ nhu cầu học tập cũng như giảng dạy, xét về phương diện một chiếc tablet thông thường, Classbook CB02 cũng không hề kém cạnh các sản phẩm khác trên thị trường về cấu hình sản phẩm. Classbook CB02 được Intel trang bị chip lõi kép Atom kiến trúc Clovertrail+ tốc độ 1,6GHz, vốn được nhiều nhà sản xuất thiết bị di động sử dụng. Mẫu SGK điện tử thế hệ mới còn trang bị sẵn 1GB RAM, dung lượng lưu trữ tích hợp 16GB song song với khe cắm thẻ nhớ microSD nhằm mở rộng kho lưu trữ khi cần.

Classbook CB02 được cài đặt sẵn nền tảng hệ điều hành Android 4.2.2 với giao diện người dùng dạng giá sách có thể tùy biến ẩn/hiện theo nhu cầu sử dụng. Máy cũng được cài đặt sẵn bộ từ điển đa ngôn ngữ, máy tính (calculator), ứng dụng ghi chú nhằm phục vụ học tập tốt hơn. Bên cạnh đó là một số game giải trí nhẹ nhàng như Sudoku, Chess, 2048.

Thông Tin Dịch Vụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.