Kim Jong-un gửi thư cho Tập Cận Bình khi đang ốm

01/10/2014 12:12 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, người đã không xuất hiện trước công chúng gần 1 tháng qua, đã gửi thư cho Chủ tịch Tập Cận Bình nhân quốc khánh Trung Quốc, ngày 1.10.

(TNO) Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, người đã không xuất hiện trước công chúng gần 1 tháng qua, đã gửi thư cho Chủ tịch Tập Cận Bình nhân quốc khánh Trung Quốc vào ngày 1.10.


Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters

Lần cuối cùng ông Kim xuất hiện trước công chúng vào hôm 3.9, trong một bản tin hiếm hoi, Central TV, đài truyền hình nhà nước Triều Tiên, thừa nhận lãnh đạo “bị khó ở”, AFP cho hay.

Điều này làm dấy lên nhiều đồn đoán về sức khỏe của ông Kim trên nhiều hãng tin ngoài Triều Tiên.

Thông tấn xã Triều Tiên KCNA đưa tin ông Kim Jong-un đã gửi một bức thư dài 3 đoạn cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhân quốc khánh lần thứ 65 của Trung Quốc.

Trong thư lãnh đạo Triều Tiên chúc người dân Trung Quốc thịnh vượng và hạnh phúc, theo KCNA.

Kim Jong-un lên nắm quyền sau khi cha của ông là Kim Jong-il qua đời hồi tháng 12.2011. Kim Jong-un đã từng gửi thư chúc quốc khánh cho lãnh đạo Trung Quốc trong các năm 2012 và 2013.

Trong bản tin hôm 25.9, Central TV phát hình ảnh ông Kim đi khập khiễng khi đang đi thăm một nhà máy ở thành phố Nampo hồi tháng 8 và thừa nhận lãnh đạo đang bị bệnh.

“Đại tướng của chúng ta, ánh đuốc soi sáng con đường lãnh đạo cho nhân dân, mặc dù ông không được khỏe”, bản tin của Central TV bình luận.

Tin đồn về sức khỏe của ông Kim nở rộ sau khi ông vắng mặt trong một phiên họp quốc hội hồi tuần trước, theo AFP.

Hoàng Uy

>> Ông Kim Jong-un phải 'mổ mắt cá chân”
>> Vì sao ông Kim Jong-un vắng mặt suốt gần 1 tháng qua?
>> Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị ốm?
>> Ông Kim Jong-un vắng mặt bí ẩn 20 ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.