Dominic Miller muốn nghe nghệ sĩ Việt Nam chơi nhạc

01/10/2014 17:23 GMT+7

(TNO) Trong buổi họp báo Liên hoan Âm nhạc quốc tế Gió mùa - Monsoon Music Festival vào ngày hôm nay (1.10) tại Hà Nội, Dominic Miller - một guitarist nổi tiếng cho biết ông thực sự muốn được hấp thụ âm nhạc từ khắp nơi trên thế giới, bởi vậy một trong những điều ông mong muốn khi tới đây là được nghe các nghệ sĩ Việt Nam chơi nhạc.

>> Ca sĩ Mỹ Linh mời Hà Trần hát>> Khi Hà Trần 'điên' cùng Tùng Dương
>> Hà Trần hát nhạc Đỗ Bảo tại TP.HCM
>> Nhạc sĩ Đỗ Bảo: Hà Trần chưa bao giờ là sự lựa chọn an toàn  

Mang hai dòng máu Anh - Argentina, Dominic Miller là một guitarist thường xuyên xuất hiện và gắn bó trong ban nhạc của danh ca Sting. Ông chơi guitar trong tất cả các album và tour diễn của Sting từ năm 1990 đến nay. Ca khúc của ông viết chung với Sting là Shape of My heart sau này trở thành hit khi Craig David và The Sugababes hát lại. Bên cạnh việc thu âm cùng nhiều tên tuổi lớn của thế giới, Miller đi lưu diễn ở nhiều nước và đã phát hành nhiều album solo guitar.

Diva Hà Trần mong được Dominic Miller nghe nhạc
Diva Hà Trần và nghệ sĩ guitar Dominic Miller - Ảnh: Monsoon

Đây là lần thứ hai Dominic Miller tới Việt Nam. “Lần đầu tiên tôi đến TP.HCM vào năm 1997. Lúc đó tôi đã tự nhủ phải tìm mọi cách để quay lại, quay lại, quay lại đây. Tôi liên tục nói điều đó với người quản lý của mình. Thật tuyệt vời là cơ hội đó đã đến. Và lần này thật sự khác biệt khi tôi sẽ cùng được chơi nhạc với rất nhiều nghệ sĩ đến từ Việt Nam và nhiều quốc gia khác nữa”, Dominic Miller chia sẻ.

Nữ ca sĩ Lisa đến từ nhóm nhạc dân gian 9Bach xứ Wales hóm hỉnh cho biết lý do 9Bach đến với lễ hội âm nhạc quốc tế đầu tiên tại Việt Nam vì: “Chúng tôi không tìm được lý do để từ chối”. Cách đây vài năm, nhạc sĩ Quốc Trung nhận lời mời của Hội đồng Anh tham dự một festival âm nhạc quốc tế ở xứ sở sương mù. Ở đây anh đã được nghe 9Bach chơi nhạc. “Lúc đó tôi đã ước ao giá mà ban nhạc này có thể về VN biểu diễn. Đây cũng là khởi điểm đầu tiên của Monsoon”, anh nói. Nhạc sĩ Quốc Trung tiết lộ, chương trình mở màn sẽ có phần kết hợp rất đặc biệt, hát quan họ sẽ vang lên cùng với dân ca xứ Wales.

Nữ diva Hồng Nhung cũng sẽ xuất hiện trong chương trình mở màn là dự án âm nhạc worldmusic Nguồn cội của nhạc sĩ Quốc Trung. “Cả gia đình Hồng Nhung đã có mặt tại Hà Nội để được là những khán giả, sống với âm nhạc trong những ngày tới”. Còn nữ ca sĩ trẻ Kimmese cho biết: “Suốt cả tuần vừa qua anh Touliver chỉ ở nhà để làm nhạc. Thực sự bọn em thấy có phần hơi căng thẳng khi được tham gia một đại lễ hội âm nhạc lớn như vậy. Nhưng âm nhạc phải bắt đầu từ sự tư do, em chỉ có thể nói em sẽ cống hiến hết mình”.

Các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế như nhóm nhạc rock Carpark Noth (Đan Mạch) và DJ Lulu Rouge (Đan Mạch), DJ Van Cliffe (Nhật Bản/Anh), ca sĩ Yi Sung Yol (Hàn Quốc), ca sĩ Hà Trần, Thanh Lam, Hồng Nhung, ban nhạc Ngũ Cung, Kimmese, Hoàng Touliver, DJ Cao Vịnh… đã sẵn sàng cho các buổi trình diễn tại liên hoan kéo dài từ lúc 18 giờ 30 - 23 giờ 00 trong suốt 3 ngày (2,3 và 4.10) tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Diva Hà Trần mong được Dominic Miller nghe nhạc
Chồng và hai con của nữ ca sĩ Hồng Nhung sẽ là những khán giả của liên hoan - Ảnh: Monsoon
Diva Hà Trần mong được Dominic Miller nghe nhạc
Nữ ca sĩ trẻ Kimmese - Ảnh: Monsoon
Diva Hà Trần mong được Dominic Miller nghe nhạc
Các nghệ sĩ quốc tế đã có mặt sẵn sàng cho Liên hoan Âm nhạc Quốc tế Gió mùa - Ảnh: Monsoon

Đây là lần đầu tiên VN có một festival âm nhạc có quy mô quốc tế đúng nghĩa. Nhạc sĩ Quốc Trung chỉ nhận anh là người “đầu trò” nếu không có các trung tâm văn hoá nước ngoài, các đơn vị tài trợ, các nghệ sĩ thì anh khó lòng tạo dựng được Monsoon.

Chương trình khai mạc được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 tối mai (2.10) bắt đầu từ 20 giờ 10.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.