Đã có 48 người chết trong thảm họa núi lửa ở Nhật Bản

01/10/2014 15:40 GMT+7

(TNO) Số người chết trong vụ núi lửa phun trào bất ngờ tại Nhật Bản lên con số 48 vào hôm nay, 1.10, sau khi các lực lượng cứu hộ phát hiện thêm 12 thi thể ở những khu vực tìm kiếm mới phủ đầy tro bụi.

(TNO) Số người chết trong vụ núi lửa bất ngờ phun trào tại Nhật Bản lên con số 48 vào hôm nay (1.10), sau khi các lực lượng cứu hộ phát hiện thêm 12 thi thể ở những khu vực tìm kiếm mới phủ đầy tro bụi.

 
Đã có 48 người chết trong vụ phun trào đột ngột của núi lửa Ontake, số người thiệt mạng được cho là còn tăng - Ảnh: AFP

>> Đợt phun trào núi lửa đột ngột ở Nhật Bản là rất hiếm

Theo AFP, núi lửa Ontake, cao 3.067 mét ở quận Nagano miền trung Nhật Bản, đột ngột "thức giấc" vào trưa 27.9 khiến người dân sinh sống xung quanh và hàng trăm người đang đi bộ trên núi không kịp đề phòng. Đây được xem là thảm họa núi lửa tồi tệ nhất Nhật Bản trong 90 năm trở lại đây.

Hôm 28.9, có 36 thi thể đã được tìm thấy và nhiều người dân được cho là còn mắc kẹt trong khu vực nguy hiểm, tuy nhiên khí độc trong núi lửa tuôn ra nhiều cùng nguy cơ có thêm các đợt phun trào tiếp theo khiến các lực lượng tìm kiếm cứu hộ khi ấy phải tạm ngừng hoạt động.

AFP dẫn truyền thông địa phương lo ngại rằng sẽ còn có thêm người chết khi có các báo cáo cho biết nhiều người vẫn còn mất tích.

Sở Cứu hỏa địa phương nói rằng có 71 người mất tích, trong khi cảnh sát quận Nagano nhận được hàng trăm báo cáo tìm người, một phát ngôn viên cảnh sát nói với AFP.

Khoảng 1.000 binh sĩ, cảnh sát và lính cứu hỏa cùng trực thăng đã được triển khai lùng sục các khu vực bị ảnh hưởng bởi núi lửa phun trào để tìm kiếm các nạn nhân.

Theo AFP thì có hàng trăm người đang đi bộ trên núi lửa Ontake trong dịp cuối tuần khi nó bất ngờ phun trào, bắn ra tro bụi, đá và khói độc. Nhiều người chạy xuống núi an toàn, trong khi còn hàng chục người được cho là mắc kẹt trên đỉnh núi.

Khám nhiệm tử thi 12 nạn nhân được phát hiện đầu tiên cho thấy họ đều tử vong do những vết thương gây ra bởi đá của núi lửa bắn vào.

 
Lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân xuống núi - Ảnh: AFP

Được biết, thảm họa núi lửa gần đây nhất tại Nhật Bản xảy ra vào năm 1991 khi ngọn núi lửa Unzen ở tây nam nước này bùng nổ khiến 43 người thiệt mạng.

Vào năm 1926, 144 người chết hoặc mất tích khi ngọn núi lửa Tokachi ở miền bắc Nhật Bản phun trào, AFP dẫn Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết.

Tiến Dũng

>> Núi lửa bùng phát dữ dội tại Nhật Bản
>> Núi lửa phun trào ở Nhật Bản, ít nhất 8 người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.