Container đại náo khu dân cư

01/10/2014 10:16 GMT+7

Một cụm kho hàng lớn nằm sâu trong khu dân cư tổ 7, khu phố 2, phường Bắc Lý, TP.Đồng Hới, Quảng Bình gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân bao năm qua do lưu lượng xe vào ra dày đặc, nhất là xe container tải trọng lớn nhưng không hề được cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Container đại náo khu dân cư
Xe tải nhỏ của Ngọc Phương chờ bốc hàng vào ra liên tục - Ảnh: T.Q.N

Hệ thống kho hàng đó của Công ty TNHH TM Ngọc Phương với 3 nhà kho nằm gần nhau. Được biết đây là nhà phân phối hàng tiêu dùng thuộc loại lớn của Quảng Bình. Giá trị hàng hóa nhập xuất hàng tháng lên đến hàng chục tỉ đồng; đơn cử như tháng 7 gần 20 tỉ đồng. Ông Lê Thanh Hiền, Giám đốc công ty cho biết công ty có 12 đầu xe chở hàng đi giao cho các đại lý cấp dưới trong tỉnh. Cộng với xe lớn của các nhãn hàng có thể thấy lượng xe vào ra nhập, xuất hàng liên tục; trong khi đường vào rất nhỏ hẹp, gần như chỉ đủ vừa cho xe tải lớn chạy.

Theo phản ánh của người dân trong khu phố, xe chở hàng vào ra bất cứ giờ nào trong ngày; đêm khuya, nhiều xe chạy rú ga ầm ầm, còi inh ỏi phá tan sự yên tĩnh khiến nhiều người giật mình tỉnh giấc; cánh tài xế đi chơi về khuya cũng gây ồn ào vì chó của nhà dân thấy động lại sủa.

Ghi nhận của PV Thanh Niên sáng 17.9 trong khu vực kho hàng có 1 xe container 6 dàn trục, 4 xe tải lớn khác cùng nhiều xe tải trọng trên dưới 3 tấn của Ngọc Phương đậu kín chờ bốc xếp hàng lên xuống. Nhận thông tin phản ánh, lực lượng thanh tra giao thông của Sở GTVT Quảng Bình đã có mặt ghi nhận tình hình. Sau đó, thanh tra giao thông đã yêu cầu công ty ký cam kết không vi phạm quy định chở hàng quá trọng tải; nếu sau khi ký, công ty vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm minh.

Quá trình thực tế tại khu vực này, chúng tôi rất khó chịu vì phải ngửi mùi thối bốc lên từ các đống chất thải, nước thải xung quanh đúng như phản ánh của người dân. Thế nhưng khi chúng tôi đề nghị công ty cung cấp giấy tờ liên quan đến việc đánh giá tác động, bảo vệ môi trường và đặc biệt là phòng chống cháy nổ thì ông Hiền ậm ừ bảo trước kia có làm nhưng lâu rồi và hẹn khi nào tìm thấy sẽ cung cấp. Ông Hiền hứa: “Từ nay, sau 22 giờ sẽ không cho xe vào ra kho hàng và cũng quán triệt tài xế giữ trật tự đêm khuya”.

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.