Bộ trưởng Bộ Xây dựng dầm mưa kiểm tra dự án

01/10/2014 19:51 GMT+7

(TNO) Ngày 1.10, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã dầm mưa đi kiểm tra dự án cải thiện môi trường nước lưu vực kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - kênh Đôi - kênh Tẻ (giai đoạn 2) TP.HCM.

Bộ trưởng Xây dựngg dầm mưa kiểm tra dự án
Bộ trưởng Dũng cùng đoàn công tác đội mưa kiểm tra dự án thoát nước - Ảnh: Đình Sơn

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM đã báo cáo tổng quan về dự án này.

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư được duyệt là 11.281,262 tỉ đồng. Mục tiêu của dự án thu gom, xử lý nước thải lưu vực kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - kênh Đôi - kênh Tẻ có công suất xử lý nước thải giai đoạn 2 là 469.000 m3/ngày; chống ngập do mưa và triều cho các khu vực phường 15, quận 8 và rạch Hàng Bàng, quận 6; nạo vét, cải tạo kênh Tàu Hũ - Bến Nghé góp phần chỉnh trang đô thị, tăng cường mảng xanh, nâng cao chất lượng sống của người dân trong khu vực.

Hiện dự án ở giai đoạn đấu thầu và dự kiến sẽ khởi công các gói thầu xây lắp từ quý 1/2015, triển khai dự án trong giai đoạn 2015-2020.

Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng yêu cầu ban quản lý dự án phải tổ chức đấu thầu công khai minh bạch. Rút kinh nghiệm từ giai đoạn 1, giai đoạn 2 dự án phải xây dựng làm sao với chi phí thấp nhất. Dự án phải đạt được mục tiêu thoát nước, giảm ngập nhưng ít ảnh hưởng nhất đến các hộ dân nằm trong dự án. Bố trí nhà ở kịp thời cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Khi thi công dự án phải làm sao không làm xáo trộn cuộc sống của người dân.

Cùng ngày, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng đến kiểm tra dự án khu tái định cư của Công ty Đức Khải, với hơn 1.000 căn hộ dùng để tái định cư cho dự án Thủ Thiêm. Hiện dự án đã xây dựng hoàn thiện bàn giao cho Ban quản lý Thủ Thiêm để bố trí nhà cho người dân.

Đình Sơn

>> TP.HCM: Đề nghị áp dụng cơ chế vay đặc biệt để cải thiện môi trường nước
>> Tăng vốn cho dự án Đại lộ Đông Tây và môi trường nước
>> Hoàn tất nạo vét kênh Tàu Hủ - Bến Nghé trước tết Nguyên đán 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.