Apple tung ra bản OS X Yosemite GM cho lập trình viên

01/10/2014 13:00 GMT+7

(TNO) Ngày 1.10, Apple vừa tung ra bản Mac OS X 10.10 (mã Yosemite) phiên bản Golden Master (GM) cho các nhà lập trình viên.

(TNO) Ngày 1.10, Apple vừa tung ra bản Mac OS X 10.10 (mã Yosemite) phiên bản Golden Master (GM) cho các nhà lập trình viên. Đây được xem là động thái cho thấy phiên bản chính thức Yosemite sẽ sớm được tung ra cho người dùng.

 
OS X Yosemite Golden Master Candidate 1.0 hiện đã được tung ra cho lập trình viên trải nghiệm - Ảnh chụp màn hình

Theo SlashGear, bản OS X Yosemite Golden Master Candidate 1.0 vừa được Apple công bố mang mã số 14A378a, có dung lượng khoảng 857 MB, giúp cho các nhà lập trình viên được trải nghiệm phiên bản Mac OS X 10.10, là hệ điều hành mới nhất của Apple được công bố vào đầu tháng 6 vừa qua.

Điểm thay đổi đầu tiên của Mac OS X 10.10 là hệ điều hành này được thiết kế thành giao diện phẳng, có phong cách khá giống với phiên bản iOS đang dùng trên di động. Ngoài ra, các cửa sổ ứng dụng trên OS X thế hệ mới cũng có các góc sắc nét hơn, màu sắc có khả năng tự động điều chỉnh để phù hợp với hình nền mà người dùng lựa chọn.

Điểm đặc biệt trong phiên bản Mac OS X 10.10 mà Apple vừa giới thiệu là nó còn được bổ sung tính năng đồng bộ tin nhắn giữa máy tính Mac, iPhone và iPad. Người dùng cũng có thể tạo một điểm phát sóng Wi-Fi trên iPhone bằng cách thiết lập ngay trên máy Mac hoặc nhận cuộc gọi từ iPhone ngay trên MacBook, Mac và sử dụng loa của máy để đàm thoại.

Việc Apple tung ra phiên bản OS X Yosemite Golden Master Candidate 1.0 dành cho các nhà lập trình viên, cho thấy chỉ trong một thời gian ngắn nữa thôi, phiên bản Mac OS X 10.10 sẽ chính thức được tung ra cho người dùng sử dụng.

Thành Luân

>> Apple cho người dùng chạy thử nghiệm bản Mac OS X 10.10
>> Apple giới thiệu hệ điều hành Mac OS X 10.10 Yosemite
>> Apple dùng Windows XP để... thử nghiệm iPhone 6
>> Apple tung ra bản iOS 8.0.2
>> Apple thừa nhận bản iOS 8.0.1 bị lỗi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.