Anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tái xuất

01/10/2014 12:03 GMT+7

(TNO) Anh trai của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tái xuất hiện ở Paris (Pháp) sau thời gian 'ở ẩn' kể từ lúc dượng của ông là Jang Song-thaek bị xử tử hồi năm ngoái, theo báo Hàn Quốc Chosun Ilbo ngày 1.10.

(TNO) Anh trai của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tái xuất hiện ở Paris (Pháp) sau thời gian “ở ẩn” kể từ lúc dượng của ông là Jang Song-thaek bị xử tử hồi năm ngoái, theo báo Hàn Quốc Chosun Ilbo ngày 1.10.

Kim Jong-nam
 Kim Jong-nam - Ảnh: Reuters

Ông Kim Jong-nam đã được các du khách Hàn Quốc phát hiện hôm 29.9 và họ cho biết ông này lưu trú tại khách sạn Le Meridien Etoile cùng với một phụ nữ trong độ tuổi 30.

Một du khách cho biết đã nhìn thấy ông Kim “cách đây 3 hoặc 4 ngày với một phụ nữ có dáng vẻ thanh lịch”.

Khi được một phóng viên Hàn Quốc tiếp cận, ông Kim đã nói: ”Tôi không biết gì về Kim Jong-un hay những gì đang xảy ra ở Triều Tiên”.

Sau khi ông Jang bị xử tử hồi tháng 12.2013, ông Kim đã rời Malaysia và đến Indonesia vào tháng 5.

Các nhân chứng nói rằng ông Kim có vẻ thoải mái. Một doanh nhân Hàn Quốc ở cùng khách sạn với ông Kim cho biết ông nhìn thấy anh trai của đương kim lãnh đạo Triều Tiên đi bộ bên ngoài khách sạn và hút thuốc sau khi dùng điểm tâm. “Ông ta có vẻ đang rất khỏe”, doanh nhân trên nói thêm.

Tuy nhiên, ông Kim đã không xuất hiện tại hành lang hay nhà hàng của khách sạn sau khi phát hiện mình đã bị nhận diện.

Chi phí thuê phòng tại Le Meridien Etoile là 380 euro/đêm. Khách sạn này nằm gần một khu thương mại trên đại lộ Champs-Élysées và là nơi lưu trú của nhiều người Hàn Quốc giàu có. Một số lượng lớn người Hàn Quốc đang có mặt tại khách sạn để tham dự một hội nghị về kinh doanh.

Có thể ông Kim đến Paris để gặp con trai Kim Han-sol đang học tại trường Sciences Po.

Ông Kim Jong-nam vốn thất sủng ở Triều Tiên kể từ khi bị bắt do toan tính nhập cảnh vào Nhật Bản bằng hộ chiếu giả và đã sống lưu vong ở Trung Quốc, Macau trước khi ông Jang bị xử tử hồi năm ngoái.

Trùng Quang

>> Gián điệp mưu hại Kim Jong-nam
>> Kim Jong-nam “biến mất” khỏi Macau
>> Kim Jong-nam “bị cắt chu cấp”
>> Phát hành sách “phỏng vấn Kim Jong-nam”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.