Anh bắt đầu chiến dịch không kích IS ở Iraq

01/10/2014 06:42 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 1.10 (giờ Việt Nam), các chiến đấu cơ Anh đã ném bom nhắm vào các mục tiêu của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq trong những chiến dịch không kích đầu tiên của Không quân Hoàng gia Anh.

(TNO) Rạng sáng 1.10 (giờ VN), các chiến đấu cơ Anh đã ném bom nhắm vào các mục tiêu của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq trong những chiến dịch không kích đầu tiên của Không quân Hoàng gia Anh (RAF).

Bộ Quốc phòng Anh cho biết hai chiến đấu cơ Tornado tiến hành thành công hai cuộc không kích, bắn tên lửa Brimstone và ném bom Paveway IV nhắm vào các xe tăng và một xe tải có trang bị vũ trang của IS, theo AFP.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon: “Tôi xin xác nhận RAF hôm nay hành động để hỗ trợ chính quyền Iraq ở miền đông bắc nước này”.

“Chúng tôi đã nhận diện và tấn công một cứ điểm có vũ khí hạng nặng của IS có thể là mối nguy hiểm cho lực lượng dân quân người Kurd ở Iraq”,  ông Fallon nói.

BBC dẫn lời một nguồn tin từ lực lượng dân quân người Kurd cho biết những cuộc không kích đầu tiên của Anh giúp họ tái kiểm soát thị trấn Rabia ở biên giới Iraq và Syria.

Quốc hội Anh ngày 26.9  đã bỏ phiếu với 524 thuận và 43 phiếu chống, cho phép Anh tham gia chiến dịch không kích do Mỹ đứng đầu nhằm tiêu diệt IS ở Iraq.

Phúc Duy

>> Anh điều 2 chiến đấu cơ đến Iraq tham gia không kích IS
>> Sức hút' của IS khiến Đông Nam Á lo lắng
>> Phiến quân Hồi giáo Philippines dọa hành quyết con tin Đức
>> ‘Các cuộc không kích của Mỹ không thể tiêu diệt IS’
>> Mỹ tiến hành 4.100 lượt bay trong chiến dịch không kích IS
>> Al-Qaeda tuyên bố trả đũa các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu
>> Al-Qaeda tại Syria: Chiến dịch không kích là 'cuộc chiến chống đạo Hồi
>> Anh, Bỉ, Đan Mạch tham gia không kích IS
>> Anh điều 2 chiến đấu cơ đến Iraq tham gia không kích IS
>> Sợ bị không kích, các thủ lĩnh IS trà trộn vào dân thường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.