32.500 người cao tuổi được khám bệnh miễn phí

02/10/2014 03:00 GMT+7

Ngày 1.10, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN VN, Hội Thầy thuốc trẻ VN, Hội Người cao tuổi VN và Công ty cổ phần dược phẩm Nhất Nhất phối hợp tổ chức lễ tổng kết Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi . Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch T.Ư MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải tới dự.

32.500 người cao tuổi được khám bệnh miễn phí
Ông Nguyễn Thiện Nhân tặng bằng khen cho cá nhân tiêu biểu tổ chức Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi - Ảnh: Ngọc Thắng

Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ VN Trần Văn Thuấn cho biết trong 2 tháng Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi được tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố có sự tham gia của 3.000 thầy thuốc trẻ và 5.000 thanh niên tình nguyện. Trong hành trình, đã có trên 32.500 người cao tuổi được khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí, khám sàng lọc các bệnh về tim mạch, trong đó có 500 người được phẫu thuật mắt miễn phí…

Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Bộ Y tế tiếp tục đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ chế, nguồn lực đồng hành cùng T.Ư Hội LHTN VN,  Hội Thầy thuốc trẻ VN duy trì tổ chức hằng năm các chương trình, hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí dành cho người cao tuổi.

Cũng tại lễ tổng kết, Hội đồng xác lập kỷ lục VN đã trao chứng nhận Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi là hành trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi có quy mô lớn nhất VN. Ủy ban T.Ư MTTQ VN tặng bằng khen tuyên dương 6 cá nhân có đóng góp tiêu biểu trong công tác tổ chức Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi.

Phan Hậu - Ngọc Thắng

>> Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống người cao tuổi VN
>> Người cao tuổi nêu gương sáng
>> Chăm lo đời sống người cao tuổi ngày càng tốt hơn
>> Giúp người cao tuổi  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.