Tiếng chuông cảnh tỉnh

30/09/2014 02:10 GMT+7

Bài viết Uống bia nhất bảng, làm việc chót bảng trên Thanh Niên ngày 29.9 đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi, tham gia đóng góp ý kiến nhằm hạn chế tình trạng sử dụng bia.

Bài viết Uống bia nhất bảng, làm việc chót bang trên Thanh Niên ngày 29.9 đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi, tham gia đóng góp ý kiến nhằm hạn chế tình trạng sử dụng bia.

Thực tế đáng buồn

Đọc bài viết mà thấy buồn cho thực trạng của đất nước. Giờ ra đường, đâu đâu cũng thấy quán nhậu. Trưa nhậu, tối nhậu, thậm chí buổi sáng cũng đã có người ngồi uống bia, rượu. Như thế thì lấy đâu ra sức khỏe, thời gian để lao động mà không tụt hậu so với người ta?

Trần Trọng Hoàng
(hoangtrongvl@yahoo.com)

Hồi chuông báo động

Bài viết là hồi chuông báo động ở nhiều mặt, đạo đức, kinh tế, sức khỏe của người dân. Uống rượu bia nhiều sẽ khiến sức khỏe giảm sút, dễ bị tai nạn giao thông, gia đình hay xảy ra bất hòa, năng suất lao động vì thế cũng giảm đi… Nhà nước cần sớm có biện pháp để cải thiện tình hình.

Hoàng Thị Minh
(minh_hoangthi@yahoo.com)

Đánh thuế nặng vào bia, rượu

Cần đánh thuế thật cao với các mặt hàng bia, rượu, thuốc lá. Giá quá cao thì người dân sẽ hạn chế dùng bia, rượu, thuốc lá. So với giá bia, thuốc lá ở các nước thì ở ta là quá rẻ, vì vậy người ta không dùng nhiều sao được.

Huỳnh Thanh Đức
(thanhduc1987@gmail.com)

Bùi Thị Thanh Thảo 

Lẽ ra, các nhà quản lý kinh tế, các nhà xã hội học phải thấy, cảnh báo, đề xuất hướng ngăn chặn tình trạng này từ lâu. Đến bây giờ, uống bia trở thành một “thói quen”, một “nếp sống” của rất nhiều người, nhiều nhà thì khó mà “gỡ” ra được.

Bùi Thị Thanh Thảo
(Q.5, TP.HCM)

 

“Người Việt nhậu dữ quá” là nhận xét của nhiều người. Ai cũng thấy điều đó nhưng làm thế nào để hạn chế tình trạng này vẫn là khoảng trống. Hơn ai hết, tự bản thân mỗi người dân, mỗi gia đình cần ý thức hạn chế sử dụng, tiêu thụ bia, vừa tiết kiệm, vừa bảo đảm sức khỏe.

Huỳnh Thị Chín
(H.Trảng Bom, Đồng Nai)

 
 Huỳnh Thị Chín

Thanh Đông
 (thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Mỗi năm người Việt chi 3 tỉ USD để uống bia
>> Chủ tịch huyện khuyến khích uống…bia Sài Gòn': Gỡ công văn khỏi website huyện
>> Châu Á uống bia nhiều nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.