Thơm lừng điệp nướng Đức Duyên

30/09/2014 09:28 GMT+7

Sau chuỗi ngày lênh đênh trên biển, lão ngư Lê Thanh Đức cùng vợ mở Nhà hàng hải sản Đức Duyên nằm ngay sát bãi biển Quang Phú, TP.Đồng Hới. Chẳng bao lâu sau, nơi đây trở thành địa chỉ thưởng thức hải sản nức tiếng và vô cùng hấp dẫn đối với nhiều người dân và khách du lịch khi đến Quảng Bình.

Hải sản ở đây có nhiều loại do chính tay lão ngư lựa chọn, nên bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi hương vị tươi ngon của nó. Từ các món quen như cá mú nấu cháo canh, xương thì chiên cho thật giòn, dùng cho đấng mày râu nhấm nháp, đến các loại ốc ngọt thịt đem hấp, xào, hay cá mú nướng chấm muối ớt, chấm mù tạc, cá nục kim, cua, ghẹ... đều khiến thực khách hài lòng. Trong số đó, phải kể đến món điệp nướng tuy đơn giản mà chinh phục được rất nhiều người. Điệp còn tươi được làm sạch vỏ bên ngoài rồi đem tách vỏ. Thịt điệp tươi được trộn gia vị theo bí quyết của nhà hàng rồi đặt lại lên vỏ để nướng trên bếp than hồng. Lửa nóng đều, thịt điệp tiết ra chất ngọt, ngấm gia vị, ngấm mỡ hành tỏa hương thơm lừng. Nhanh tay lấy điệp ra khỏi vỉ nướng, bày lên đĩa để dùng cho nóng sốt. Điệp nướng vừa chín tới, vẫn giữ được chất ngọt của thịt. Khi ăn chấm thêm chút mù tạt, bạn sẽ khám phá được sự hòa quyện của vị béo ngọt với vị cay nồng, hấp dẫn đến nao lòng và khiến cho thực khách ăn quên cả no.     

  Bằng kinh nghiệm của một ngư dân lâu năm, thuộc nằm lòng nhiều loại hải sản ngon quý cũng như có duyên với nghề, chủ quán đã khai thác được nhiều loại thực phẩm tươi ngon theo từng mùa và tạo cho Đức Duyên cái duyên hút khách quanh năm. Vào những ngày hè rực nắng, nhiều thực khách thích thú khi đến đây, bởi với bãi biển ngay sát bên, khách vừa được tắm mát, hóng gió trời, vừa được thưởng thức các món hải sản tươi rói, nóng hổi đang chờ đợi ngay trên bờ. Trời mùa lạnh thì lại có cái thú nhấm nháp mấy ly rươu đẻn cay nồng, đưa vị, giúp làm ấm người và kích thích vị giác để thưởng thức các món ngon ấm nóng, tận mắt chứng kiến cuộc sống và lao động của ngư dân làng biển Quang Phú ngay trong tầm nhìn. Đó là cái thú ít nơi nào có được mà bạn nhất định nên thử một lần!

Trương Văn Hà
(Thôn 7, xã Lý Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình)

Nhà hàng Đức Duyên
Địa chỉ: Đường Trương Pháp, xã Quang Phú, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.