Ngân hàng bán lẻ là ‘đừng cố bán’

30/09/2014 21:12 GMT+7

(TNO) Tư duy lạ và ngược này được đúc kết trong cuốn “Đừng cố gắng bán, hãy giúp khách hàng mua”.

Đây là cuốn sách đầu tiên viết về kỹ năng bán lẻ sản phẩm ngân hàng (NH) mà DTBooks và tác giả Trịnh Minh Thảo vừa công bố ra mắt dành riêng cho cán bộ bán hàng tại các NH trong nước.

Là người từng trải qua những vị trí bán hàng và quản lý bán hàng tại nhiều NH lớn trong, ngoài nước, tác giả đã đúc kết các kinh nghiệm gắn với các tình huống bán hàng thực tế sinh động nhưng văn phong dí dỏm, gần gũi dễ đọc.

Chia sẻ về lý do ra đời của cuốn sách, tác giả Trịnh Minh Thảo cho biết, những năm gần đây, định hướng bán lẻ trở thành chiến lược cốt lõi của hầu hết các NH thương mại. Để thực hiện mục tiêu, ngoài việc tập trung đầu tư nền tảng công nghệ, đẩy mạnh mở rộng mạng lưới, đa dạng hóa sản phẩm thì yêu cầu hoàn thiện mô hình phân phối và tối đa hóa năng lực bán hàng càng trở nên quan trọng vì nó có tính quyết định trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của mỗi NH. Hiện các NH hầu hết đều chú trọng công tác huấn luyện, đào tạo nhưng do tài liệu tham khảo mảng bán lẻ còn hiếm, hầu hết là sách nước ngoài và từ các ngành kinh doanh khác…nên tính thực tế không cao, rất khó để giúp đội ngũ bán hàng cải thiện kỹ năng.

Với cuốn sách này, DTBooks và tác giả Trịnh Minh Thảo hy vọng tạo cảm hứng cho nhiều chuyên gia, cán bộ quản lý và lãnh đạo ngân hàng trong nước cho ra mắt nhiều tác phẩm thiết thực hơn từ kinh nghiệm phong phú của thị trường VN; hướng tới hình thành và phát triển một văn hóa bán hàng chuyên nghiệp tại cho ngành NH đồng thời cuốn sách giúp người đọc dễ dàng triển khai thực tế một cách bài bản, các mô hình kinh doanh mới được xác lập, dịch vụ khách hàng tiến tới những chuẩn mực, trong đó công tác bán hàng và quản lý bán hàng trở nên chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự mảng bán lẻ nắm bắt được các kỹ năng cần thiết để áp dụng. 

M.Ka

>> Ngân hàng cạnh tranh bán lẻ
>> Việt Nam là điểm đến hàng đầu của các nhà bán lẻ
>> MHB đẩy mạnh mô hình bán lẻ
>> Thị trường phân phối - bán lẻ sẽ được mở theo lộ trình
>> Facebook có đại lý bán lẻ đầu tiên ở Việt Nam
>> Vingroup đột phá trên thị trường bán lẻ
>> Cuộc chiến bán lẻ được 'hâm' nóng                                                                                                                                                              

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.