Không được chủ quan, thỏa mãn

01/10/2014 03:40 GMT+7

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đối với các bộ, ngành và địa phương trong việc phấn đấu đạt được cao nhất các chỉ tiêu đề ra tại phiên họp thường trực Chính phủ kết thúc chiều 30.9.

Các thành viên Chính phủ nhất trí cho rằng tình hình kinh tế - xã hội từ tháng 1 - 9 tiếp tục chuyển biến, đạt kết quả tích cực trên hầu hết các lĩnh vực. Tăng trưởng kinh tế 9 tháng ước đạt 5,62%, cao hơn cùng kỳ 2 năm trước. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 2,25% so với tháng 12.2013, là mức tăng thấp nhất trong vòng 10 năm qua. Dự báo cả năm cơ bản đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, trong đó, khả năng đạt mục tiêu tăng trưởng 5,8% là hoàn toàn khả thi.

Tuy nhiên, nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, thách thức như tổng cầu còn yếu, sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nợ xấu còn cao; cân đối ngân sách khó khăn, chi thường xuyên ở mức cao và có xu hướng tăng; tái cơ cấu còn chậm; năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh còn thấp... Phát biểu kết luận, Thủ tướng nhấn mạnh: “Đây là kết quả đáng mừng, tuy nhiên không được chủ quan, thỏa mãn; phấn đấu đạt cao nhất các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra với tinh thần năng động, sáng tạo, sâu sát”.

Tại phiên họp, Chính phủ cũng đã thảo luận, cho ý kiến tờ trình của Bộ Giao thông vận tải về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành. Các thành viên Chính phủ nhất trí về chủ trương đầu tư dự án. Thủ tướng giao Bộ GTVT hoàn thiện tờ trình để báo cáo Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư  dự án. Thủ tướng yêu cầu cần nói rõ hơn sự cần thiết của dự án (tại sao không mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Biên Hòa); quy mô, hiệu quả dự án, nguồn vốn cho dự án...

Anh Vũ

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.