Hoãn phiên tòa do chưa giám định hàm lượng ma túy

30/09/2014 12:46 GMT+7

(TNO) Sáng 30.9, HĐXX phiên sơ thẩm của TAND tỉnh Quảng Trị hoãn phiên tòa, trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại một vụ án tàng trữ, buôn bán ma túy vì cơ quan chức năng chỉ giám định trọng lượng mà chưa giám định hàm lượng số ma túy, tang vật của vụ án.

(TNO) Sáng 30.9, HĐXX phiên sơ thẩm của TAND tỉnh Quảng Trị hoãn phiên tòa, trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại một vụ án tàng trữ, buôn bán ma túy vì cơ quan chức năng chỉ giám định trọng lượng mà chưa giám định hàm lượng số ma túy, tang vật của vụ án.

Hoãn phiên tòa về ma túy do cơ quan chức năng chưa... giám định hàm lượng ma túy
Các bị cáo tại tòa

Các bị cáo trong vụ án này là La Trường Đại (32 tuổi), Nguyễn Tuấn Hiếu (31 tuổi), Bảo Định (23 tuổi, cùng trú phường 5, TP.Đông Hà), Phan Lê Huy (39 tuổi, trú phường 2, TP.Đông Hà), Nguyễn Thị Phương Mai (25 tuổi, trú Gia Lai). Các bị cáo đều bị truy tố về tội “mua bán trái phép chất ma túy”, riêng Đại bị truy tố thêm tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Băng nhóm này được cho là “tổng đại lý” ma túy ở TP.Đông Hà, chuyên phân phối “hàng trắng” cho các con nghiện trên địa bàn.

Còn theo cáo trạng, do nhu cầu sử dụng của bản thân và ham tiền nên nhóm này nhiều lần qua Lào hoặc móc nối với nhiều đối tượng xã hội (không rõ danh tính) để mua ma túy.

Ngày 24.12.2013, cơ quan công an đã bắt gọn băng nhóm này và thu giữ tổng cộng 23,73 g heroin, 393 viên ma túy tổng hợp...

Tại phiên tòa sáng nay, khi vừa bắt đầu, luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo đã yêu cầu làm rõ hàm lượng ma túy trong số tang vật của vụ án. Đại diện Viện KSND cũng có chung quan điểm này. Nên sau vài phút nghị án, HĐXX chấp nhận trả hồ sơ, làm rõ vấn đề trên nhằm tránh xét xử oan sai.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Truy tố đường dây buôn bán ma túy trong trại giam
>> Truy tố đại gia trồng rừng buôn bán ma túy
>> Buôn bán ma túy có tính chất ‘cha truyền con nối’
>> Bắt hai nghi can buôn bán ma túy bị truy nã đặc biệt
>> Buôn bán ma túy, 2 vợ chồng lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.