Giải thưởng tranh thiếu nhi tràn ngập tình yêu biển đảo

30/09/2014 09:26 GMT+7

Sáng 25.9, Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Trị phối hợp với các ban ngành liên quan đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Trị lần thứ 6 năm 2014 (ảnh).

Ông Nguyễn Huy Hùng, PGĐ Sở VH-TT-DL, Trưởng ban tổ chức giải cho hay giải thưởng lần này đã thực sự thu hút sự quan tâm của các em học sinh ở 3 cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, bằng chứng là có đến 2.541 tranh tham dự cấp huyện và 541 tranh tham dự cấp tỉnh. Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 9 giải nhất, 12 giải nhì, 12 giải ba và 22 giải khuyến khích cho các thí sinh có tác phẩm xuất sắc nhất.

Nét mới ở trong cuộc thi lần này, ngoài việc phản ánh các đề tài dung dị về cuộc sống, tuổi thơ, gia đình, trường lớp... các “họa sĩ nhí” của tỉnh Quảng Trị đã đặc biệt lựa chọn thể hiện đề tài mang tinh thần biển đảo với sự xuất hiện dày đặc của người lính hải quân, ngư dân... Trong số 150 tác phẩm được chọn treo triển lãm có đến 30 % liên quan đến đề tài này với những cái nhìn ngây thơ, dễ thương nhưng cũng tràn ngập tình yêu, ý thức độc lập chủ quyền biển đảo nước nhà. Nổi bật, tác phẩm “Bảo vệ ngư dân đánh cá” của em Phan Nguyễn Hà Linh (trường tiểu học Nguyễn Tất Thành, TP.Đông Hà) và tác phẩm “Kết nối tình yêu biển đảo” của em Mai Thị Thanh Tuyền (trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, H.Triệu Phong) đã đạt giải A.

Được biết, triển lãm sẽ mở cửa tại Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Trị đến hết ngày 30.9 để phục vụ đông đảo người xem.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.