Diễn viên kịch ‘đạo diễn’ bài văn ‘Thư gửi bố ngoài đảo xa’

30/09/2014 10:39 GMT+7

(TNO) Sáng nay 30.9, Cục An ninh truyền thông, Tổng cục An ninh 2, Bộ Công an đã thông tin về vụ việc bài văn “Thư gửi bố ngoài đảo xa” gây xôn xao dư luận hồi tháng 8.2014.

(TNO) Sáng nay 30.9, Cục An ninh truyền thông, Tổng cục An ninh 2, Bộ Công an đã thông tin về vụ việc bài văn “Thư gửi bố ngoài đảo xa” gây xôn xao dư luận hồi tháng 8.2014.

Thư gửi bố ngoài đảo xa được H.
Thư gửi bố ngoài đảo xa được H. "đạo diễn" và tung lên mạng xã hội Facebook - Ảnh:Thái Sơn

Cục An ninh truyền thông (A87) cho biết trong các ngày 6-8.8.2014, trên một số báo và trang thông tin điện tử cho đăng bài viết (với các tiêu đề: “Bài văn của trẻ khiến giáo viên và phụ huynh ngã ngửa”, “Xôn xao con gái gửi thư cho bố công tác xa”, “Thư gửi bố: Chú Công an phường ngày nào cũng đến ăn cơm”...) khiến dư luận xôn xao.

Liên quan đến sự việc này, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công an điều tra làm rõ.

Qua một thời gian điều tra, Cục A87 xác định vào đêm 4.8, N.Đ.T. quê ở Yên Bái, sinh viên Đại học Sư phạm Hưng Yên truy cập vào mạng xã hội phát hiện ra bài tập làm văn của H.T. trong nhóm Hội thích người vui cười tiếu lâm, nên đã lấy lại nội dung đăng lại trên tài khoản Facebook của mình.

Tài khoản H.T. được xác định là P.T.H. (31 tuổi, trú tại TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), là diễn viên đoàn ca kịch bài chòi Bình Định.

H. thừa nhận đã ngụy tạo ra nội dung bức thư này và nhờ con gái là P.T.T. chép lại, tự mình ghi lời phê  rồi dùng điện thoại chụp ảnh đăng thông tin trên tài khoản Facebook của mình.

Theo A87, qua làm việc, H. thừa nhận việc ngụy tạo ra nội dung bức thư nhằm mục đích “câu like” thu hút sự quan tâm của bạn bè và cộng đồng mạng.

Hành vi của H. được xác định gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự và Nghị định 72/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và mạng viễn thông. Sai phạm của H. có thể xử lý bằng pháp luật. Tuy nhiên, tại cơ quan công an, H. thành khẩn, cầu thị, vi phạm lần đầu và có nhân thân tốt  nên A87 chỉ đề nghị xử lý về mặt hành chính để răn đe giáo dục tạo cơ hội cho H. sửa chữa sai phạm.

Thái Sơn

>> Những lá thư gửi bác sĩ
>> Thư gửi lính: Làm quan khổ lắm
>> Thư gửi sếp 2: Nghệ thuật làm lính
>> Thêm lá thư gửi từ phòng karaoke
>> Kịch đồng tính và lá thư gửi bộ trưởng
>> Thư gửi một nhà báo tương lai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.