Đặc khu trưởng Hồng Kông yêu cầu chấm dứt biểu tình ‘ngay lập tức’

30/09/2014 11:26 GMT+7

(TNO) Đặc khu trưởng Hồng Kông Lương Chấn Anh đã lên tiếng yêu cầu các thủ lĩnh phong trào biểu tình đòi dân chủ rút người ra khỏi các con đường “ngay lập tức” vào ngày 30.9.

(TNO) Đặc khu trưởng Hồng Kông Lương Chấn Anh đã lên tiếng yêu cầu các thủ lĩnh phong trào biểu tình đòi dân chủ rút người ra khỏi các con đường “ngay lập tức”.


Đặc khu trưởng Hồng Kông Lương Chấn Anh - Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu lần đầu tiên trước công chúng vào sáng 30.9, kể từ sau khi người biểu tình bị cảnh sát xịt hơi cay, ông Lương nói: “Các nhà vị sáng lập ra phong trào Chiếm Trung Tâm (Occupy Central) đã liên tục nói rằng nếu phong trào này vượt khỏi tầm kiểm soát, thì họ sẽ kêu gọi ngừng lại”.

“Giờ tôi yêu cầu họ thực hiện lời hứa mà họ đã đưa ra với công chúng và ngừng chiến dịch (biểu tình) này ngay lập tức”, AFP dẫn lời ông Lương cho hay.

AFP bình luận Occupy Central là nhóm đứng sau các cuộc biểu tình trên đường phố Hồng Kông trong 2 ngày qua.

Nhiều sinh viên học sinh không thuộc phong trào này cũng đang đi đầu trong chiến dịch biểu tình đòi dân chủ tại Hồng Kông.

Occupy Central đã từ chối yêu cầu của Đặc khu trưởng Lương và tiếp tục kêu gọi ông này từ chức.

“Nếu Lương Chấn Anh thông báo từ chức, chiến dịch phong tỏa trung tâm ít nhất cũng sẽ được tạm ngưng trong chốc lát và chúng tôi sẽ tính đến bước tiếp theo”, ông Chan Kin-man, đồng sáng lập Occupy Central, phát biểu với phóng viên sau bài phát biểu của ông Lương.

“Đây sẽ là một tín hiệu hết sức quan trọng, để sau đó ít nhất chúng ta cũng được biết chính quyền đã thay đổi thái độ và muốn giải quyết tình trạng khủng hoảng này”, ông Chan nói.

Hoàng Uy

>> Phong trào đòi dân chủ ở Hồng Kông lan ra thế giới
>> Mỹ ủng hộ người biểu tình Hồng Kông
>> Hồng Kông ôn hòa đàn hát, kiên quyết biểu tình
>> Dân Hồng Kông vẫn cố thủ trên các tuyến đường
>> Thị trường tài chính VN không bị ảnh hưởng bởi Hồng Kông   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.