Chợ Tân Bình chỉ nên cao tối đa 2 tầng

01/10/2014 03:10 GMT+7

Ngày 30.9, ông Võ Văn Luận, Chánh văn phòng - người phát ngôn của UBND TP.HCM, cho biết sau khi báo chí phản ánh việc các tiểu thương ở chợ Tân Bình không đồng ý việc xây dựng chợ Tân Bình, UBND TP đã yêu cầu Q.Tân Bình báo cáo cụ thể sự việc.

Theo báo cáo của quận này, sau cuộc tiếp xúc với các tiểu thương, nhận thấy vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau nên quận đã có văn bản tạm ngưng triển khai dự án xây mới chợ Tân Bình để xem xét các kiến nghị của người dân và xem xét điều chỉnh thiết kế, sơ đồ, vị trí chính sách... bảo đảm hài hòa được 3 lợi ích của nhà nước, tiểu thương và của chủ đầu tư. “UBND TP đồng ý với việc tạm ngưng triển khai dự án, còn ngưng đến khi nào thì do quận quyết định. Song tinh thần là phải xem xét tất cả các kiến nghị của tiểu thương rồi rà lại thiết kế, sơ đồ. Khi nào xong thì báo cáo TP, rồi TP có ý kiến thì quận mới tiếp tục đưa ra xin ý kiến tiểu thương... để bà con tiểu thương hiểu và ủng hộ cho chủ trương của TP thì mới tiếp tục”, ông Luận cho hay.

Ông Luận cho biết với tư cách cá nhân, ông đã góp ý với Q.Tân Bình xem lại sơ đồ vì thiết kế vừa rồi có vẻ chưa hợp lý lắm. Đã là chợ truyền thống thì không nên có đến 6 - 7 tầng, như thế tiểu thương rất khó buôn bán, nên xây tối đa  2 tầng. Cũng không nên tách bạch chợ Tân Bình thành 2 khu A (nhà cao tầng) và B (chợ truyền thống) như thiết kế hiện nay vì sẽ không thể đủ sạp cho tiểu thương được, nên bố trí sạp cho bà con tiểu thương ở tầng thấp.

Đình Sơn - Đình Phú

>> Chợ Tân Bình hoạt động trở lại
>> Nhiều tiểu thương chợ Tân Bình 'đóng cửa sạp
>> Tiểu thương chợ Tân Bình băn khoăn về dự án xây chợ mới
>> Gần 3.000 tỉ đồng xây mới chợ Tân Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.