Bệnh nhân đau mắt đỏ tăng nhanh tại Hà Nội

30/09/2014 09:08 GMT+7

Ngày 29.9, Sở Y tế Hà Nội báo cáo về tình hình dịch bệnh trong tuần qua. Theo đó, từ 22-28.9 đã ghi nhận hơn 2.700 ca đau mắt đỏ, tăng hơn 500 ca so với tuần trước đó.

Ngày 29.9, Sở Y tế Hà Nội báo cáo về tình hình dịch bệnh trong tuần qua. Theo đó, từ 22-28.9 đã ghi nhận hơn 2.700 ca đau mắt đỏ, tăng hơn 500 ca so với tuần trước đó. Từ đầu năm đến nay đã có hơn 6.900 trường hợp đau mắt đỏ tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố được thống kê.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã triệu tập giám đốc Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã họp bàn các giải pháp phòng chống bệnh đau mắt đỏ và yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng cường phòng, chống bệnh, tập trung vào việc hướng dẫn vệ sinh phòng bệnh trong trường học và tại cộng đồng.

Cùng ngày, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cũng đã có công văn về việc cung ứng thuốc phòng chống dịch đau mắt đỏ gửi các Sở Y tế, bệnh viện và các đơn vị sản xuất, kinh doanh và nhập khẩu thuốc.

Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh liên hệ với cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc chủ động lập dự trù, xây dựng kế hoạch cung ứng để đảm bảo đủ thuốc đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch bệnh, tránh để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, biến động tăng giá thuốc trên địa bàn.

 Nam Sơn

>> Dịch đau mắt đỏ tăng mạnh
>> Bệnh nhân bị đau mắt đỏ tăng nhanh
>> Đau mắt đỏ có thể bùng phát trong trường học, công sở
>> Cảnh báo dịch đau mắt đỏ
>> Bùng phát dịch đau mắt đỏ tại Hải Phòng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.