Bắt giam 8 người vì đánh chết kẻ nghi trộm chó

30/09/2014 18:25 GMT+7

(TNO) Chiều 30.9, Cơ quan CSĐT Công an H.Phù Mỹ (Bình Định) cho biết đã bắt 8 người liên quan đến vụ đánh chết kẻ nghi trộm chó.

 
Các nghi phạm trong vụ đánh chết kẻ nghi trộm chó

Trước đó, nhận được tin báo vào rạng sáng 28.9, ông Nguyễn Đình Tấn Sỹ (46 tuổi, ở thôn Lương Mỹ, xã Phước Mỹ, TP.Quy Nhơn) đến xã Mỹ Hiệp bắt trộm chó bị một số người ở đây rượt đuổi  bắt giữ, đánh trọng thương và chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Công an H.Phù Mỹ đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Định khám nghiệm tử thi, đồng thời triển khai lực lượng xác minh.

Đến tối 28.9, qua tập hợp phân tích tài liệu thu thập được, Công an H.Phù Mỹ đã xác định được một số nghi phạm và sáng hôm sau bắt khẩn cấp 5 người cùng ở xã Mỹ Hiệp gồm: Võ Hồng Phong (32 tuổi) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích" và "Cưỡng đoạt tài sản"; Võ Hồng Hải (43 tuổi, Công an viên xã Mỹ Hiệp), Nguyễn Văn Tân (37 tuổi), Lê Anh Sơn (19 tuổi) và Nguyễn Thiện Chiến (33 tuổi) cùng về tội "Cố ý gây thương tích".

Đến chiều 29.9, 3 nghi phạm khác gồm Phạm Minh Hiếu (19 tuổi), Lê Bá Hoàng Trọng Việt (34 tuổi) và Dương Ngọc Quý (38 tuổi, cùng ở H.Phù Cát, Bình Định) cũng đã bị bắt để làm rõ hành vi "Cố ý gây thương tích".

Bước đầu, 8 người này khai nhận, lúc 20 giờ 40 ngày 27.9, đang uống cà phê tại xã Mỹ Hiệp cùng Nguyễn Văn Tân, Lê Anh Sơn, Lê Bá Hoàng Trọng Việt, Phạm Minh Hiếu, Dương Ngọc Quý, Trần Thanh Toàn và Nguyễn Thiện Chiến thì Võ Hồng Phong nhận điện thoại của Võ Hồng Hải báo có người bắt chó chạy về hướng Phù Cát nên rủ cả nhóm đuổi theo.

Đến thị trấn Ngô Mây, Phù Cát phát hiện 3 xe chở 6 người rẽ từ QL1A xuống hướng xã Cát Nhơn (H.Phù Cát), cả nhóm cả nhóm đuổi theo nhưng sau đó mất dấu.

Khi quay lên QL1A, cả nhóm dừng lại phía bắc cầu Cẩm Tiên, thuộc P.Nhơn Hưng, TX.An Nhơn bàn bạc, sau đó dùng dây điện thoại giăng ngang đường thả sát mặt đường nhựa, cử Phong và Sơn đứng canh, những người còn lại mai phục cách đó khoảng 50 m về phía bắc.

Nhóm người này thống nhất, khi phát hiện kẻ trộm chó, những người mai phục ra hiệu, Phong và Sơn kéo căng dây làm ngã xe để bắt giữ. 

Đến khoảng 1 giờ ngày 28.9, nghe Việt la to trộm chó, Phong kéo căng dây lên làm cho xe máy do ông Sỹ điều khiển chở phía sau 1 thanh niên (chưa rõ tên tuổi) bị vướng ngã. Ông Sỹ bị nhóm người trên bắt giữ cùng xe máy, dụng cụ để bắt chó và 1 bao đựng chó, người thanh niên ngồi sau chạy thoát.

Sau đó, ông Sỹ bị nhóm người này trói tay ra phía sau và dùng tay chân đấm đá vào người rồi áp giải về xã Mỹ Hiệp. 

Trên đường về, Phong gọi điện cho Võ Hồng Hải thông báo đã bắt được một người trộm chó. Khi nhóm Phong về đến xã Mỹ Hiệp thì gặp Hải. Thay vì  báo chính quyền địa phương, họ đã chở ông Sỹ đến đoạn đường thuộc thôn Vạn Phước Tây, xã Mỹ Hiệp cùng nhau dùng cây đánh ông Sỹ.

Tại đây, Việt dùng điện thoại của ông Sỹ gọi cho bà Phạm Thị Được (42 tuổi, vợ ông Sỹ) bảo mang ra 10 triệu đồng để chuộc chồng và tài sản.

Khoảng 5 giờ 10 ngày 28.9, bà Được và em ruột của ông Sỹ là Nguyễn Thị Mỹ Long (37 tuổi, ở xã Phước Mỹ) đến đưa cho Phong 9 triệu đồng rồi đưa ông Sỹ đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu. Đến trưa cùng ngày, nạn nhân đã chết.

Bảo Văn

>> Nạn trộm chó ở Bảo Lộc: Đã mất chó còn bị đánh
>> Bị đánh chết vì nghi trộm chó
>> Kẻ trộm chó sa lưới  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.