Sinh viên Mỹ học tập thực tế về môi trường tại Đa Phước

29/09/2014 13:46 GMT+7

(TNO) 12 sinh viên ĐH Loyola - Chicago (Mỹ) vừa có chuyến tham quan, học tập về môi trường tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước (TP.HCM).

(TNO) 12 sinh viên ĐH Loyola - Chicago (Mỹ) vừa có chuyến tham quan, học tập về môi trường tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước (TP.HCM.

 
Ông Kevin Moore (bìa phải), Giám đốc điều hành VWS, hướng dẫn đoàn tham quan các hạng mục được VWS đầu tư - Ảnh: M.K

Sinh viên Alex Kietzer cho biết cả nhóm đang theo học một khóa về môi trường và đã chọn Khu xử lý rác Đa Phước do biết đây là một khu xử lý rác của Công ty TNHH xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) - một doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Mỹ - làm chủ đầu tư. Hơn nữa, đây là một nơi có thể sánh với các khu xử lý rác ở Mỹ.

Ông Kevin Moore, Giám đốc điều hành VWS, đã hướng dẫn đoàn tham quan các hạng mục được VWS đầu tư như: khu chôn lấp rác hợp vệ sinh, nhà máy xử lý nước rỉ rác hiện đại xử lý nước đạt loại A, xưởng sản xuất phân compost, nhà máy phân loại tái chế, nhà máy phát điện bằng khí metan thu được từ khu chôn lấp rác...

Sau buổi tham quan thực tế,  TS. Justin, Đại học Loyola, cho biết: “Khu xử lý rác Đa Phước là nơi đáng để chúng tôi tiếp tục hướng dẫn các sinh viên khác đến để học tập về môi trường trong tương lai”.

Hiện Khu xử lý rác Đa Phước mỗi ngày tiếp nhận và xử lý 3.000 tấn rác, đến nay đã tiếp nhận và xử lý an toàn hơn 7 triệu tấn rác thải cho TP.HCM. VWS đang chuẩn bị để tiếp nhận 2.000 tấn rác/ngày từ Khu xử lý rác Phước Hiệp về xử lý tại Đa Phước.

Mai Khanh

>> Lãnh đạo TP.HCM chúc tết công nhân khu xử lý rác Đa Phước
>> Giáo viên và học sinh tham quan Khu xử lý rác Đa Phước
>> Trên 1.000 tỉ đồng trồng cây xanh cách ly khu xử lý rác Đa Phước
>> Nghị viên Hội đồng thành phố Houston (Mỹ) thăm Khu xử lý rác Đa Phước
>> Học tập thực tế tại Khu xử lý rác Đa Phước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.