Nhiều tiểu thương chợ Tân Bình 'đóng cửa sạp'

29/09/2014 13:30 GMT+7

* Tạm ngưng triển khai dự án xây mới chợ Tân Bình (TNO) Sáng 29.9, nhiều tiểu thương chợ Tân Bình (TP.HCM) đồng loạt đóng cửa sạp, ngừng buôn bán, tập trung đến trụ sở UBND quận Tân Bình để phản đối dự án xây mới chợ Tân Bình.

(TNO) Sáng 29.9, nhiều tiểu thương chợ Tân Bình (TP.HCM) đồng loạt đóng cửa sạp, ngừng buôn bán, tập trung đến trụ sở UBND quận Tân Bình để phản đối dự án xây mới chợ Tân Bình.

 
Sáng nay (29.9), nhiều sạp của chợ Tân Bình đóng cửa, ngừng buôn bán

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, khoảng 300 tiểu thương chợ Tân Bình đã có mặt tại trụ sở UBND quận Tân Bình từ 7 giờ sáng.

Chị T.T (tiểu thương chợ Tân Bình) cho biết: “Chúng tôi không đồng tình với việc thực hiện dự án bởi thiệt thòi nhất vẫn là các tiểu thương, khi vấn đề này chưa có kết luận cuối cùng chúng tôi không thể nào yên tâm buôn bán được”.

Trong sáng nay (29.9), đại diện UBND quận Tân Bình đã liên tục phát loa thông báo, kêu gọi bà con tiểu thương hết sức bình tĩnh để không ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, đồng thời kêu gọi các tiểu thương yên tâm quay về kinh doanh buôn bán bình thường.

Lực lượng công an cũng đã có mặt tại trụ sở UBND quận Tân Bình để đảm bảo trật tự.

Tại chợ Tân Bình, sáng nay, theo ghi nhận của chúng tôi, một số bạn hàng ở các tỉnh thành lân cận vẫn có mặt để lấy hàng. Tuy nhiên vì các sạp đóng cửa nên họ phải đánh xe ra về.

Tạm ngưng không triển khai dự án

Qua ý kiến đóng góp, phản ánh bức xúc, lo lắng liên quan đến việc triển khai dự án xây dựng chợ mới Tân Bình của các tiểu thương, ông Châu Văn La, Chủ tịch UBND quận Tân Bình, sáng 29.9 đã chỉ đạo “Tạm thời ngưng không triển khai các bước tiếp theo của dự án xây dựng Trung tâm thương mại Dịch vụ đa năng và chợ truyền thống Tân Bình".

 
Một số dãy sạp ở chợ Tân Bình không có một bóng người.

Theo ông La, UBND quận đang khẩn trương nghiên cứu những ý kiến đóng góp của các tiểu thương liên quan đến dự án nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các tiểu thương, Nhà nước và nhà đầu tư.

Sau khi nghiên cứu phương án đầu tư theo ý kiến đóng góp của các tiểu thương, UBND quận sẽ tổ chức công khai thông tin đến bà con tiểu thương để cùng xem xét, góp ý và hoàn chỉnh dự án, báo cáo UBND thành phố xem xét và có chỉ đạo triển khai thực hiện dự án.

Ông La nhấn mạnh: “UBND quận luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của bà con tiểu thương để hoàn chỉnh phương án đầu tư dự án”.

Tin, ảnh: Ngọc Lê

>> Tiểu thương chợ Tân Bình băn khoăn về dự án xây chợ mới
>> Gần 3.000 tỉ đồng xây mới chợ Tân Bình
>> Dự án chợ mới Tân Bình: Chưa ra quyết định cuối cùng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.