‘Kỳ án trộm dê’ ở Bình Thuận: Bà Nguyệt mãn hạn tù và... đi kêu oan

29/09/2014 02:10 GMT+7

Bà Trần Thị Kim Nguyệt, bị án duy nhất trong “kỳ án trộm dê” ở Bình Thuận vừa chấp hành xong án phạt 15 tháng tù và được trở về địa phương.

‘Kỳ án trộm dê’ ở Bình Thuận: Bà Nguyệt mãn hạn tù và... đi kêu oan
Bà Nguyệt ngày ra tù - Ảnh: Q.H

Điều đáng nói là tuy đã chấp hành xong án tù, nhưng bà Nguyệt vẫn một mực khẳng định “tôi hoàn toàn bị oan”. Bà Nguyệt nói: “Vừa ra trại là tôi gọi luật sư ngay. Tôi sẽ chuẩn bị đơn để gửi cho TAND tối cao và Viện KSND tối cao. Không có lý do gì để dừng lại”.

“Kỳ án” này, như Thanh Niên đã thông tin, rạng sáng 29.5.2005, Nguyệt đến chuồng dê ở thôn Hòn Mốc, xã Sông Bình (H.Bắc Bình, Bình Thuận) lùa đi đàn dê 54 con. Sau đó 24 con Nguyệt gửi cho một người quen ở xã bên cạnh. Số còn lại đem đi bán (cho đến nay công an vẫn không điều tra được là bán cho ai). Hôm sau chồng bà Lê Thị Kim Y là Lê Văn Thái làm đơn tố Nguyệt trộm đàn dê này của họ. Ngay ngày hôm đó công an thu được 24 con dê Nguyệt gửi và bàn giao cho bà Y quản lý.

Qua 3 lần bị bắt tạm giam tổng cộng 210 ngày, Nguyệt còn phải chịu xét xử qua 14 phiên tòa. Vụ án bị kéo dài đến gần 10 năm. Ở phiên xét xử sơ thẩm lần thứ 14, Nguyệt bị TAND H.Bắc Bình tuyên 24 tháng tù tội trộm cắp tài sản. Lên đến phiên xử phúc thẩm thì được giảm xuống còn 15 tháng tù. Trong khi đó, cho đến nay Nguyệt vẫn không nhận tội và nhất quyết cho rằng đàn dê là tài sản của mình và cha mẹ mình.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.