Khách mua Scenic Valley được Vietcombank hỗ trợ lãi suất đặc biệt

29/09/2014 08:00 GMT+7

Hiện nay, bất động sản đang ở thời kỳ giá bán được định gần nhất với giá thị trường. Từ đầu năm 2014 đến nay, dòng tiền đầu tư vào bất động sản đang tăng nhanh, hầu như nằm đều các phân khúc, trong đó, người mua nhà thực sự để ở chiếm phần lớn, tập trung chủ yếu vào giới trẻ có thu nhập ổn định.

Khách mua Scenic Valley được Vietcombank hỗ trợ lãi suất đặc biệt
Scenic Valley sẽ được chủ đầu tư chào bán vào ngày 4.10.2014 được dự đoán đạt tỷ lệ giao dịch thành công cao - Ảnh: P.M.H 

Với nhiều tín hiệu tốt từ thị trường, các chủ đầu tư đang khởi động lại các dự án cũ và triển khai nhiều dự án mới. Đối với các ngân hàng, thời điểm này cũng là thời điểm bắt đầu có nhiều chương trình cho vay ưu đãi mua nhà. Tín dụng bất động sản (BĐS)đang là kênh được ưu tiên bởi cho vay BĐS ít rủi ro hơn các lĩnh vực khác. Vấn đề còn lại, ngân hàng sẽ chọn chủ đầu tư thực hiện liên kết để tạo lợi ích các bên.  

Lãi suất vay mua nhà chỉ 6,5%/năm

Phú Mỹ Hưng - chủ đầu tư dự án căn hộ Scenic Valley vừa đạt được các thỏa thuận với Ngân hàng Vietcombank về các ưu đãi dành cho khách mua căn hộ Scenic Valley mà doanh nghiệp này chào bán vào ngày 4.10.2014. Chương trình sẽ được áp dụng cho những khách hàng ký hợp đồng từ nay cho đến hết ngày 30.6.2015. Theo đó, ở năm đầu tiên, người mua sẽ được hưởng lãi suất cố định bằng lãi suất tiết kiệm 12 tháng trả sau tính tại thời điểm giải ngân. Hai năm tiếp theo, lãi suất cho vay bằng lãi suất tiết kiệm 12 tháng tại thời điểm đó cộng thêm 2,5%. Các năm còn lại, lãi suất bằng lãi suất tiết kiệm 12 tháng trả sau tại thời điểm đó cộng thêm 3,5% và sẽ được điều chỉnh sau 3 tháng. Ngoài ra, đối với những khách hàng nhận lương qua Vietcombank, lãi suất được giảm 0,2%/năm trong 12 tháng đầu tiên. Thời hạn tối đa khách hàng có thể vay là 20 năm với 70% giá trị căn hộ và tài sản đảm bảo là dùng chính căn hộ đang mua thế chấp. Hiện nay lãi suất huy động của Vietcombank là 6,5%.

Với những ưu đãi Vietcombank công bố, giới tài chính nhận định đây là lãi suất tốt nhất trên thị trường hiện nay dành cho khoản vay BĐS và người mua dễ dàng tiếp cận, đặc biệt là giới trẻ có công việc ổn định, thu nhập trung bình.

Gánh nặng tài chính cũng được giảm một phần khi chủ đầu tư tiếp tục áp dụng lịch thanh toán 30 tháng tương tự 2 dự án trước đây là Happy Valley và Green Valley. Theo đó, sau khi thanh toán 20% giá trị căn hộ để ký hợp đồng, người mua chỉ cần thanh toán 5% cho 14 kỳ tiếp theo, kỳ cuối cùng 9% trùng với thời điểm chủ đầu tư giao nhà quý 2/2017.  

Scenic Valley: Giá dễ mua, pháp lý đảm bảo

Xác định đối tượng chủ lực của Scenic Valley là phân khúc khách hàng trẻ, cư dân thế hệ thứ hai, thứ ba tại Phú Mỹ Hưng có nhu cầu tìm không gian sống riêng nhưng tích lũy ban đầu còn hạn chế, chủ đầu tư cho biết 2 tòa nhà D2 và E1 gồm 270 căn hộ được bán trong giai đoạn 1 tập trung ở diện tích 70 - 80 m2. Loại diện tích căn hộ này cũng chiếm gần 60% toàn dự án dự kiến sẽ đáp ứng nhu cầu khách hàng chưa mua được căn hộ ở các dự án chủ đầu tư bán trong 2 năm trở lại đây và nguồn khách sẵn có tại khu đô thị. Những căn hộ lớn hơn Phú Mỹ Hưng hướng tới những gia đình đông thành viên hơn và sẽ mở bán trong thời gian tới. Chủ đầu tư cho biết, diện tích căn hộ vừa phải, giá bán tốt nên tổng giá dễ mua là một trong những ưu điểm của Scenic Valley bên cạnh quy hoạch thiết kế mang phong cách sống của người Singapore đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Thời gian qua, rất nhiều tranh chấp giữa người mua nhà và chủ đầu tư đã khiến khách hàng e ngại khi mua nhà. Các vấn đề như: bảo đảm pháp lý, đảm bảo dự án minh bạch thông tin là một lợi thế mà doanh nghiệp Phú Mỹ Hưng đã, đang và sẽ thu hút được thị trường. Trong hợp đồng giao dịch tính pháp lý của dự án và các chi tiết cụ thể trong việc bàn giao nhà ở được thể hiện chi tiết. Ngay cả điều khoản xử lý vi phạm khi chủ đầu tư chậm bàn giao căn hộ cũng được quy định rõ trong hợp đồng, tương tự như điều khoản xử lý vi phạm khi bên mua chậm thanh toán.

Điểm cộng pháp lý chính là cơ sở để khách yên tâm ký hợp đồng giao dịch, đến nay Phú Mỹ Hưng đã đưa gần 90 dự án vào hoạt động nhưng chưa dự án nào bàn giao trễ hạn. Đặc biệt, nguồn tài chính ổn định, chủ đầu tư không cần thế chấp dự án cho các ngân hàng, theo đó, khách mua nhà ở Phú Mỹ Hưng được phép thế chấp ngân hàng nhà ở hình thành trong tương lai cũng là một phần tác động khách hàng chọn mua. (Đoàn Lê)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.