Hồng Kông bắt đầu chiến dịch 'bất tuân dân sự'

28/09/2014 08:25 GMT+7

(TNO) Chiến dịch 'bất tuân dân sự' trên quy mô lớn tại Hồng Kông được tổ chức Occupy Central triển khai sớm hơn dự kiến do tình hình căng thẳng leo thang.

(TNO) Chiến dịch "bất tuân dân sự" trên quy mô lớn tại Hồng Kông được tổ chức Occupy Central triển khai sớm hơn dự kiến do tình hình căng thẳng leo thang.

Hồng Kông bắt đầu chiến dịch 'bất tuân dân sự'
Hàng ngàn người tụ tập trước trụ sở chính quyền đặc khu Hồng Kông - Ảnh: AFP

BBC ngày 28.9 đưa tin Benny Tai, người đồng sáng lập Occupy Central, vừa tuyên bố bắt đầu chiến dịch phong tỏa khu trung tâm hành chính của Hồng Kông vào đêm 27.9. Vốn dĩ, chiến dịch này được lên kế hoạch sẽ bắt đầu vào ngày 1.10.

Tuy nhiên, trước đó, hơn 60 người biểu tình đã bị bắt giữ trong cuộc xâm nhập vào quảng trường phía trước trụ sở chính quyền Hồng Kông, theo BBC.

Cuộc biểu tình tại Hồng Kông ngày 27.9 không còn là cuộc bãi khóa của riêng sinh viên mà có rất nhiều người Hồng Kông ở các thành phần tham dự, BBC cho biết.

Số lượng người dao động từ hàng trăm đến hàng ngàn, cảnh sát đã phong tỏa các tuyến đường và thuyết phục người biểu tình, đặc biệt thanh thiếu niên, về nhà.

Rất nhiều người biểu tình đã mang theo mặt nạ để tránh hơi cay của cảnh sát. Trước đó một ngày, ngày 26.9, hơn 30 người bị thương trong cuộc hỗn chiến khi người biểu tình cố gắng xông vào trụ sở chính quyền, bị kiểm soát quyền ra vào từ đầu tháng 7.

Đại diện Occupy Central cáo buộc cảnh sát đã "sử dụng hơi cay mà không báo trước", đồng thời chê trách việc "sử dụng lực lượng không cần thiết" trước "những người biểu tình ôn hòa", BBC dẫn lời.

TNM

>> 1.000 người biểu tình bao vây trụ sở chính quyền Hồng Kông
>> Sinh viên Hồng Kông xông vào trụ sở chính quyền
>> Hồng Kông: Học sinh trung học bãi khóa xuống đường cùng sinh viên
>> Sinh viên Hồng Kông cảnh báo trưởng đặc khu 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.