Giấu gần 5 kg heroin trong truyện tranh

28/09/2014 03:50 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an Q.Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) cho biết ngày 27.9 đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng Triwenning Puji Astuli (27 tuổi, mang quốc tịch Indonesia) để điều tra hành vi “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Khoảng 13 giờ 25 ngày 12.9, tổ công tác của Đội CSĐT tội phạm về ma túy (Công an Q.Hoàn Kiếm) tiến hành kiểm tra hành chính nơi ở của Triwenning Puji Astuli tại khách sạn Royal Palace nằm trên phố Hàng Bông (P.Hàng Bông, Q.Hoàn Kiếm), phát hiện và thu giữ 4,929 kg heroin được cất giấu tinh vi trong 6 cuốn truyện tranh. Tại trụ sở công an, Triwenning Puji Astuli khai được một người gốc Phi tên Staenly thuê vận chuyển hàng. Việc giao dịch giữa hai đối tượng đều thông qua điện thoại và internet.

Theo các cán bộ điều tra, ngày 28.8 Triwenning Puji Astuli đi máy bay từ Indonesia sang Malaysia gặp hai người đàn ông da đen (chưa rõ danh tính) nhận một va li màu đỏ chứa quần áo cùng 6 quyển truyện tranh cất giấu ma túy. Khi Triwenning Puji Astuli vận chuyển số ma túy này vào được VN thì sẽ có một nam thanh niên người Việt tới nhận. Ngày 31.8, Triwenning Puji Astuli vào VN và đến 12.9 bị bắt giữ trong khi chờ đợi giao hàng.

Vẫn theo các cán bộ điều tra, trước khi bị bắt giữ, Triwenning Puji Astuli  từng 3 lần vận chuyển ma túy cho Staenly đến Malaysia, Trung Quốc và Hồng Kông.

Hà An

>> Bắt 2 người vận chuyển 100 bánh heroin
>> Phá đường dây ma túy, thu hơn 6 kg heroin
>> Phá đường dây vận chuyển 8 bánh heroin
>> Bắt 2 người vận chuyển 19 bánh heroin, 2.950 viên ma túy tổng hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.