Vườn hồng

28/09/2014 03:00 GMT+7

 
Minh họa: Dad

Anh Bồ Câu ơi, em có quen một cô bạn gái. Khi nói chuyện với em, cô ấy bảo cô ấy có bạn trai rồi, nhưng mỗi lần em tặng cái gì cô ấy cũng lấy hết là sao hở anh? (luong huu thanh, gmail)

Mắc chi không lấy! Nhận quà của một người đâu có nghĩa là nhận tình cảm của người đó. Bạn bè vẫn có thể nhận quà được mà em. Còn nếu em cảm thấy khó hiểu, tại sao em không thắc mắc ngược lại: "Cô ấy bảo cô ấy có bạn trai rồi, sao mình còn tặng quà cho cô ấy làm chi!".

Nhân sinh nhật em, bạn ấy tặng em cái ly in hình con mèo rất đẹp. Quà tặng này có ý nghĩa gì hở anh? Bạn em nói tặng ly là để chứa đựng tình cảm, có đúng không anh? Nhưng cũng có đứa bảo tặng ly có ẩn ý là bạn ấy và em sắp sửa... chia ly? Sao em run quá hà! (bui thanh phuong, lovemail)

Đừng run! Đôi khi sự suy diễn khiến cho mình lo lắng, mệt mỏi một cách không đáng. Tại sao em không nghĩ bạn ấy mua tặng em cái ly đó đơn giản chỉ vì... nó đẹp. Nếu em nghĩ ngợi lung tung rồi run tay... đánh rơi cái ly đẹp đẽ đó làm cho nó bể tan thì thật là đáng tiếc!

 
Minh họa: Dad

Em thầm thương một nhỏ bạn học chung trong lớp học thêm. Nhưng em chưa kịp ngỏ lời thì bạn ấy đã chuyển đi trường khác. Sắp tới sinh nhật bạn ấy rồi, em không biết làm sao để tặng quà cho bạn ấy vì em không biết bạn ấy ở đâu. Anh có thể giúp em tìm ra bạn ấy được không? (truong nguyen minh quang, yahoo)

Anh chỉ có thể tìm ra bạn ấy với điều kiện trước đó em đã bí mật gắn vào người bạn ấy một cái chip điện tử và bây giờ anh dùng thiết bị GPS (hệ thống định vị toàn cầu) để dò tìm giùm em.

Anh Bồ Câu ơi, tại sao anh lại đặt tên cho mục của mình là Vườn Hồng, hả anh? (ly bi, yahoo)

Bởi vì nếu đặt tên là Giường Hồng, bạn đọc sẽ tưởng đây là mục giải đáp thắc mắc về "chuyện ấy" chứ không phải là mục tư vấn về tình yêu!

 
Minh họa: Dad

Hôm nhập học năm đầu tiên đại học, một bạn nữ lớp em đã làm em chết đứng mười lăm phút. Từ lúc ấy, em biết là em không thể nào ngưng nhớ tới bạn ấy. Hình như thần Tình yêu đã bắn mũi tên trúng ngay trái tim em rồi hay sao ấy. Học chừng một tháng, em phát hiện bạn ấy học rất giỏi anh à. Vừa xinh đẹp vừa học giỏi, chắc bạn ấy không để em vào mắt. Đời em thế là tiêu rồi phải không anh? (nguyen hanh nguyen, gmail)

Sao lại tiêu? Em phải suy nghĩ theo hướng lạc quan lên chứ: thần Tình yêu bắn trúng em một mũi tên nhưng biết đâu bắn trúng bạn ấy tới hai mươi tám mũi thì sao!

Anh Bồ Câu ơi, em viết thư này không phải hỏi chuyện tình yêu mà là hỏi chuyện... con cái có được không anh? Em thắc mắc từ lâu rồi mà không biết hỏi ai: Tại sao những người hiếm muộn lại sẵn sàng chi rất nhiều tiền để có con (mặc dù có thể thất bại) mà sao họ không đi xin con nuôi? Em nghĩ mình chỉ cần yêu thương nó thì nó cũng vậy, anh giải thích giúp em với! (pocky, gmail)

Đúng như em nói, trên thực tế có nhiều đôi vợ chồng nuôi con nuôi từ bé và khi đứa con lớn lên, tình cảm giữa đứa con và bố mẹ vẫn thắm thiết không khác gì tình cảm ruột thịt. Nhưng cũng có những người bất chấp mọi khó khăn để có được một đứa con máu mủ của mình, và ước muốn này cũng hoàn toàn chính đáng, theo anh không có gì là khó hiểu!

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.