Những cô nàng... trăm ký

28/09/2014 09:00 GMT+7

Tuy có thân hình ngoại cỡ với… hơn 100 kg nhưng họ rất lạc quan, yêu đời và tự tin trong cuộc sống.

“Hễ cân là kịch kim”

 
Lâm Quý Doanh, Ngô Thủy Tiên và Nguyễn Thị Phi Yến ẢNH: nhân vật cung cấp

Hỏi Ngô Thủy Tiên (19 tuổi), sinh viên (SV) Khoa Sân khấu Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội, về trọng lượng, Tiên cười lớn và trả lời: “Chẳng biết chính xác là bao nhiêu ký cả. Vì hễ cân là kịch kim. Nhưng biết chắc là… hơn 100 kg”. Tiên hài hước nói, với thân hình “quá đỗi phì nhiêu” của mình, dù một năm có bốn mùa nhưng riêng bản thân chỉ có duy nhất mùa hè vì luôn trong trạng thái “nóng khủng khiếp”. Hay chuyện bị mọi người xăm xoi “Ôi đứa kia béo thế”… thì gặp như cơm bữa.

“Đó là những hương vị khác nhau của cuộc sống. Quan trọng là ở chính mình. Cuộc sống là do bản thân quyết định chứ không phải do người khác. Với mình, tất cả những lời chê bai chỉ như gió thoảng qua, rất đỗi bình thường, không khiến mình bận lòng”, Tiên tâm sự. 

Có lẽ vì chẳng bao giờ bận tâm về ngoại hình nên Tiên luôn sống thoải mái với những sở thích, đam mê của mình. Tiên đã tham gia phim Đi qua mùa nắng, Đại gia chân đất... và còn nhận được giải diễn viên triển vọng với phim 7 giờ sáng do Trung tâm phát triển tài năng điện ảnh trẻ và Hội Điện ảnh VN trao tặng.

Làm điều mình thích, thích điều mình làm

Nhìn Nguyễn Thị Phi Yến (21 tuổi), sinh viên lớp thiết kế đa phương tiện Trường ĐH RMIT, vui cười với bạn bè, hăng say với niềm đam mê chụp ảnh như bây giờ, ít ai nghĩ cô gái có thân hình quá khổ từng trải qua quãng thời gian “buồn không thể tả”.

“Đó là những năm đầu tiên THCS. Từ khi bước vào trường mình đã bị giáo viên liên tục chọc ghẹo là mập. Thậm chí còn đùa quá trớn, nhắc nhở bạn bè cùng lớp rằng khi đi liên hoan, ăn cơm chung phải canh chừng kẻo mình sẽ ăn hết cơm của lớp. Mình cảm thấy bị xúc phạm rất nhiều”, Yến nhớ lại.

Thế rồi Yến bỏ ngoài tai những lời chê bai, xúc phạm, vượt qua  mặc cảm, cố gắng sống với phương châm: “Làm điều mình thích, thích điều mình làm”. Giờ đây, Yến đã đạt những thành công nhất định, tham gia diễn xuất trong nhiều đoạn phim của các ca sĩ nổi tiếng và nhiều phim ngắn.

Yêu đời bất chấp ký lô

Lâm Quý Doanh (19 tuổi), thành viên CLB bản lĩnh sống Sư tử trẻ (TP.HCM), đã trò chuyện như vậy về trọng lượng đạt ngưỡng… 100 kg của bản thân. Đây là cô nàng từng gây sốt trên cộng đồng mạng với những vai diễn trong các đoạn phim được chú ý như: Thầy cô thời @, 7 kiểu lừa sinh viên… Vì thân hình “hoành tráng”, như cách ví von của Quý Doanh, nên khi dự thi vào khoa thanh nhạc một trường cao đẳng Doanh bị đánh rớt với lý do ngoại hình không đáp ứng yêu cầu của trường. Chưa dừng lại, khi nộp đơn ứng tuyển vào vị trí hỗ trợ nuôi dưỡng tại một trường mầm non quốc tế ở Q.7, dù qua hồ sơ được đánh giá có năng lực, đặc biệt là đáp ứng yêu cầu thành thạo 3 ngoại ngữ (không kể tiếng Việt) nhưng khi gặp mặt, Doanh không được nhận vì quá mập.

Đấy là chưa kể những lúc nhìn bạn bè tha hồ chọn lựa váy áo, còn bản thân đi khắp Sài Gòn may ra tìm được bộ đồ vừa khổ. Vào trường học, vì to con nên ai cũng nhìn như nhìn… người ngoài hành tinh. Doanh không bao giờ chán ghét bản thân, vì luôn tâm niệm rằng mặc ai nói gì, có phân biệt này nọ, miễn sao mình sống tốt, có năng lực và sự lạc quan thì sẽ vượt qua tất cả. Doanh nói: “Đừng vì những lý do không đáng về thân hình mà trở nên buồn, mặc cảm. Đừng tự ti vì không có thân hình thon thả như bạn bè rồi rụt rè, sống khép kín. Hãy tự tin, lạc quan, yêu đời bất chấp ký lô!”.  

Xuân Phương

>> Muốn giảm ung thư, hãy sống lạc quan
>> Sống lạc quan... để ngừa mất trí nhớ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.