Sinh viên ĐH Duy Tân vô địch Cúp IDEERS châu Á - Thái Bình Dương

27/09/2014 06:00 GMT+7

Sinh viên Trường ĐH Duy Tân một lần nữa đã ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế khi vinh dự đoạt giải nhất khối ĐH trong cuộc thi Thiết kế mô hình nhà chống động đất (IDEERS), vừa diễn ra trong hai ngày 20 và 21.9 tại Trung tâm quốc gia về nghiên cứu động đất Đài Loan.

Lãnh đạo Trường ĐH Duy Tân chúc mừng những sinh viên đoạt giải nhất tại IDEERS châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh: Nguyễn Hà
Lãnh đạo Trường ĐH Duy Tân chúc mừng những sinh viên đoạt giải nhất tại IDEERS
châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh: Nguyễn Hà
 

IDEERS là cuộc thi được tổ chức bởi Trung tâm quốc gia về nghiên cứu động đất Đài Loan, phối hợp cùng Trung tâm KH-CN Đài Loan về giảm thiểu thiệt hại và mạng lưới các trung tâm nghiên cứu động đất châu Á. Cuộc thi nhằm khuyến khích phát triển kỹ thuật chống động đất, giáo dục kiến thức bảo vệ khi có động đất xảy ra, khuyến khích sáng tạo khoa học. Cuộc thi năm nay thu hút 101 đội (của hơn 10 nước và vùng lãnh thổ) từ nhiều trường lớn như ĐH Quốc gia Singapore, ĐH Khoa học - Kỹ thuật Hồng Kông (HKUST), ĐH Quốc gia Đài Loan, ĐH Quốc gia Hàn Quốc (Pusan), ĐH Quốc gia KH-KT Indonesia,...

Để có được giải nhất khối ĐH (43 đội), đội IDEERS gồm 4 sinh viên đến từ khoa Xây dựng và Kiến trúc Trường ĐH Duy Tân là Hà Tuấn Anh, Đặng Quốc Đạo, Lưu Anh Tín và Hồ Thu Thanh Thư phải đã bỏ không ít công sức nghiên cứu, thông qua việc dùng chất liệu siêu nhẹ, chỉ với trọng lượng 460 gr, nhưng có thể chịu được sức nặng hơn 60 lần và chịu rung chấn động đất cao. Theo TS Nguyễn Chiến Thắng, người dẫn đoàn và cố vấn cho các sinh viên của trường, thì tại cuộc thi, đội ĐH Duy Tân là đội duy nhất của VN tham dự, đạt tổng số 139 điểm, cách biệt 14 điểm so với đội về nhì.

Trước đó, năm 2012, cũng tại cuộc thi này, đội IDEERS DTU đã đoạt giải khuyến khích dành cho các đội tốp 10 trong tổng số 102 đội tham gia. Trên cơ sở này, những đại diện ưu tú của Trường ĐH Duy Tân tiếp tục tham gia IDEERS và đã đoạt giải ba và giải khuyến khích trong năm 2013.

Nguyễn Hà

>> ĐH Duy Tân công bố điểm chuẩn
>> ĐH Duy Tân ủng hộ lực lượng Kiểm ngư Việt Nam 100 triệu đồng
>> ĐH Duy Tân nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD-ĐT
>> ĐH Duy Tân và Hội nghị quốc tế về Máy tính, Quản lý và Viễn thông 2013 của IEEE
>> Festival Kiến trúc 2012: 3 giải Nhất cho sinh viên ĐH Duy Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.