Các trường lo lắng về thí sinh ảo

26/09/2014 20:50 GMT+7

(TNO) Ngày 26.9 tại Hội nghị công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015, tổ chức ở TP.HCM, các đại biểu đã tỏ ý lo lắng về lượng thí sinh ảo sẽ tăng khi Bộ Giáo dục - Đào tạo cho phép các thí sinh tự in giấy báo điểm để tham gia xét tuyển.

>> Nhiều phương án dự kiến về kỳ tuyển sinh 2015

Các trường lo lắng thí sinh ảo
Thí sinh dự thi tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM năm 2014 - Ảnh: Hà Ánh

PGS-TS Ðỗ Văn Xê, Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ, tỏ ra lo ngại: “Nếu cứ để thí sinh tự do trong việc in giấy báo điểm để tham gia xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ thì sẽ không khống chế được số lượng thí sinh ảo. Vì vậy, tôi cho rằng năm nay chưa nên cho phép thí sinh xét tuyển tự do, mà ràng buộc bằng việc chỉ nên cấp 3 giấy chứng nhận kết quả thi”.

Trước lo lắng của nhiều trường về số thí sinh ảo, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục - Đào tạo) khẳng định: “Việc cấp 3 hay 5 giấy chứng nhận kết quả thi là cách làm cũ, nay chúng ta phải tin học hóa việc này. Như vậy, thí sinh có thể tự do đăng ký online hoặc giấy”.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phạm Vũ Luận kết luận: “Thí sinh nộp nhiều hồ sơ xét tuyển có thể khiến tỷ lệ thí sinh ảo trong xét tuyển vào các trường có thể sẽ tăng lên. Nhưng điều này sẽ tạo công bằng và tăng thêm cơ hội vào ĐH hơn cho thí sinh, đồng thời giúp các trường tuyển được thí sinh chất lượng hơn. Đặc biệt sẽ giúp thí sinh giải tỏa được uẩn ức điểm cao nhưng vẫn không đỗ ĐH các năm trước. Trên tinh thần này, các trường phải chấp nhận vất vả hơn khi có nhiều thí sinh ảo trong khâu xét tuyển”.

Hà Ánh

>> Xét tuyển đại học phải sử dụng ít nhất 3 môn thi
>> Tiếp tục xét tuyển nguyện vọng đại học, cao đẳng tại SIU
>> Nhiều trường công bố điểm chuẩn xét tuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.