Phó thủ tướng Thái muốn lắp thêm máy quay quan sát bảo vệ du khách

25/09/2014 21:12 GMT+7

(TNO) Phó thủ tướng Thái Lan, tướng Prawit Wongsuwan ngày 25.9 nói rằng cần phải lắp đặt thêm máy quay quan sát ở thủ đô Bangkok sau vụ 2 du khách Anh bị sát hại.

(TNO) Phó thủ tướng Thái Lan, tướng Prawit Wongsuwan ngày 25.9 nói rằng cần phải lắp đặt thêm máy quay quan sát ở thủ đô Bangkok sau vụ 2 du khách Anh bị sát hại, theo hãng tin Reuters.

Thi thể của Hanna Witheridge, 23 tuổi, và David Miller, 24 tuổi, được phát hiện tuần qua tại một bãi tắm trên đảo du lịch Koh Tao, nổi tiếng vì biển có màu ngọc lam, các bãi san hô và hoạt động lặn biển.

Vụ việc đã khơi mào tranh cãi về an toàn du khách tại một quốc gia được quảng bá là vùng đất của những con người thân thiện.

Theo cơ quan pháp y Thái Lan, Miller thiệt mạng do bị đánh vào đầu và đuối nước, còn Witheridge tử vong do bị thương nặng ở đầu. Cảnh sát vẫn đang điều tra.

Tướng Prawit nói với các phóng viên rằng vụ giết người xảy ra tại một khu vực không có máy quay quan sát và nhấn mạnh sự cần thiết có thêm các hệ thống máy quay quan sát trên khắp đất nước.

“Ở những chỗ tối, các máy quay quan sát không thể thu được hình ảnh, vì thế cần phải có đèn sáng hơn. Ở Bangkok và các khu du lịch khác, phải có hệ thống đèn sáng hơn và phải có máy quay quan sát trên toàn quốc”, ông nói.

Phó thủ tướng Thái Lan cho biết nhà chức trách đang làm việc bất kể ngày đêm để tìm ra thủ phạm.

Thái Lan thu hút hơn 20 triệu du khách mỗi năm và ngành du lịch chiếm khoảng 10% GDP của nước này.

Sau khi vụ việc trên xảy ra, chính quyền Thái Lan đã tìm cách trấn an du khách rằng nước họ cực kỳ an toàn. Thủ tướng Prayuth Chan-ocha hôm 23.9 tuyên bố việc giải quyết vụ việc là vấn đề có tầm quan trọng quốc gia.

Hôm 24.9, cảnh sát cho biết họ đang sắp sửa thực hiện một vụ bắt giữ. Các sĩ quan cao cấp cho biết họ đang lần theo một nghi phạm có thể đang ẩn náu ở Bangkok.

Trùng Quang

>> Cảnh sát Thái Lan truy lùng nghi phạm đánh chết hai du khách Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.