ĐH Đông Á: Mở rộng hướng việc làm, đưa SV gia nhập thị trường lao động Nhật Bản

26/09/2014 05:00 GMT+7

Thỏa thuận hợp tác đào tạo-tuyển dụng ủy nhiệm và đưa SV tham gia thị trường lao động quốc tế tại Nhật Bản đang đem đến cơ hội nâng cao tay nghề cho những SV chuẩn bị tốt nghiệp của ĐH Đông Á.

ĐH Đông Á: Mở rộng hướng việc làm, đưa SV gia nhập thị trường lao động Nhật Bản 1
Ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo-tuyển dụng ủy nhiệm và đưa SV tham gia thị trường lao động quốc tế tại Nhật Bản giữa ĐH Đông Á và Công ty Esuhai

Trước thực trạng nhiều SV tốt nghiệp chưa tìm được việc làm hoặc làm trái với chuyên ngành đào tạo do tình hình kinh tế khó khăn, trong khi đó chương trình đào tạo (CTĐT) tiên tiến đã và đang nhận được sự chấp thuận của các DN quốc tế, ĐH Đông Á đã mạnh dạn đưa ra giải pháp mở rộng việc làm cho SV ra thị trường quốc tế, nhất là thị trường Nhật Bản.

Những lứa SV đầu tiên của ĐH Đông Á tham gia thị trường lao động Nhật Bản đang nhận được những đánh giá tích cực từ phía các nhà tuyển dụng. Với môi trường làm việc công nghiệp hóa, SV ngay lập tức được rèn luyện tác phong chuyên nghiệp, kỹ năng và trách nhiệm trong công việc. Cùng với vốn tiếng Nhật được trau dồi trong quá trình làm việc, cơ hội hoàn thiện tay nghề và quay về làm việc trong các công ty Nhật Bản tại Việt Nam của các SV này là rất cao, bởi đầu tư của các DN Nhật vào Việt Nam đang tăng mạnh.

ĐH Đông Á: Mở rộng hướng việc làm, đưa SV gia nhập thị trường lao động Nhật Bản 2
Ông Nguyễn Xuân Lanh - Trợ lý Giám đốc Công ty Esuhai giới thiệu chương trình tuyển dụng việc làm tại Nhật Bản

“Từ đầu năm 2014, các ngành hữu quan tại Đà Nẵng đã nhận được nhu cầu tuyển dụng thường xuyên trong nhiều lĩnh lực, nhất là quản lý cấp trung của các DN Nhật đang đầu tư tại Đà Nẵng”, ông Lương Minh Sâm, Giám đốc Sở ngoại vụ TP.Đà Nẵng, Trưởng VPĐD TP.Đà Nẵng tại Tokyo, chia sẻ trong Hội thảo tuyển dụng việc làm tại Nhật Bản phối hợp với công ty Esuhai.

 

Ứng viên quan tâm có thể gửi CV đến địa chỉ:

- Công ty TNHH Esuhai, 40/12 - 40/14 Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM, email vieclamnhatban@gmail.com, ĐT: (08) 62.666.222 (số nội bộ 305).
- Trung tâm Nhật ngữ ĐH Đông Á, 63 Lê Văn Long, TP.Đà Nẵng, email nhatngudknt@gmail.com, ĐT: 05113.955.700

Từ nhiều năm nay, ĐH Đông Á đã chủ động mở rộng hợp tác với các trường ĐH, DN nước ngoài nhằm tạo thêm cơ hội việc làm cho SV. Đối với Nhật Bản, ĐH Đông Á đã có những ký kết hợp tác với Tập đoàn IGL, ĐH Phúc lợi Xã hội Tokyo, Hiệp hội các trường Du lịch Nhật Bản, trường Kobe International Language, công ty Esuhai… ĐH Đông Á đã trở thành đại diện chính thức và duy nhất của ĐH Phúc lợi Xã hội Tokyo tại Đà Nẵng. Bước đầu, các chuyên ngành liên kết đào tạo gồm: Điều dưỡng, Phúc lợi xã hội, Tâm lý và Giáo dục theo chương trình Thạc sĩ (3 năm, gồm 1 năm học ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản); Cử nhân, liên thông từ Cao đẳng lên ĐH (3+3); Cử nhân (6 năm, bao gồm 2 năm học học ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản + 4 năm chuyên ngành).

Ông Makoto Terada, Trưởng đoàn ĐH Phúc lợi Xã hội Tokyo cho biết SV tham gia học tập tại trường được ưu tiên tốt nhất về các điều kiện sống, học phí, đặc biệt với những SV được giới thiệu bởi ĐH Đông Á còn được hỗ trợ tìm việc làm thêm để vừa học tập vừa làm việc mà không cần sự hỗ trợ từ gia đình. ĐH Đông Á đã ký kết với công ty Esuhai - đơn vị uy tín trong lĩnh vực đào tạo và phái cử nhân sự chất lượng cao làm việc tại Nhật Bản. Hằng năm, công ty Esuhai đã đưa hàng trăm SV tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng hoặc ĐH sang Nhật làm việc nhằm giúp các bạn trẻ nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng, tác phong và trình độ Nhật ngữ để trở về phát triển nghề nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần cống hiến vào sự phát triển của đất nước.

Bên cạnh đó, nhằm chuẩn bị cho SV trước những yêu cầu khắt khe của thị trường quốc tế, ĐH Đông Á cũng liên tục cải tiến CTĐT, trong đó có cả việc trao đổi giáo trình và giáo viên (GV), đẩy mạnh giao tiếp tiếng Anh. Từ năm 2014, trường cũng sẽ đưa tiếng Nhật trở thành học phần trong CTĐT của SV Điều dưỡng, Du lịch. Chính vì vậy, ngay trong quá trình thực tập, rất nhiều SV đã được ưu tiên tuyển dụng trước khi nhận bằng tốt nghiệp.

Chiến lược mở rộng hướng việc làm, đưa SV gia nhập thị trường lao động quốc tế đã chính thức mở ra giải pháp việc làm, kỹ năng và cơ hội tích lũy kinh nghiệm cũng như tự lập từ thu nhập cho SV mới ra trường. (Bích Quân)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.