Mỹ không để 'địa lý hay biên giới' cản đường chiến dịch tiêu diệt IS

24/09/2014 10:25 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 23.9 cho biết Mỹ sẽ không để cho vấn đề 'địa lý hoặc biên giới' cản đường chiến dịch tiêu diệt IS của nước này.

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 23.9 cho biết Mỹ sẽ không để cho vấn đề “địa lý hoặc biên giới” cản đường chiến dịch tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) của nước này.

“Chúng tôi sẽ không để cho địa lý hoặc biên giới ngăn chặn chúng tôi hành động chống lại IS”, hãng tin Mỹ AP dẫn lời ông Kerry nói trong buổi họp báo sau cuộc gặp gỡ với Tổng thống Iraq Fuad Masum.

“Chúng tôi sẽ bắt các tay súng IS phải chịu trách nhiệm cho những hành động tàn bạo của tổ chức này”, Ngoại trưởng Kerry nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 23.9 cũng tuyên bố tiếp tục cuộc chiến chống lại IS và tiếp tục xây dựng liên minh quốc tế chống IS, hiện bao gồm trên 40 quốc gia.

Mỹ đã tiến hành hàng loạt những cuộc không kích nhắm vào IS ở Syria vào ngày 23.9, sử dụng máy bay quân sự, máy bay không người lái và tên lửa Tomahawk. Ả Rập Xê Út, Jordan, Bahrain, Qatar và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cũng tham dự các cuộc không kích do Mỹ đứng đầu.

Hôm 10.9, ông Obama đã công bố chiến lược tiêu diệt IS. Chiến lược này bao gồm việc hình thành một liên minh quốc tế chống lại IS và cho phép Mỹ không kích nhắm vào các vị trị của IS ở Syria, trong khi tiếp tục những cuộc không kích IS ở Iraq.

Washington cũng lên kế hoạch viện trợ, cung cấp thiết bị quân sự và huấn luyện cho lực lượng và phe nổi dậy ở Syria để chống IS.

IS, chiếm được nhiều khu vực rộng lớn ở Iraq và Syria, làm chấn động dư luận thế giới gần đây sau khi tung lên mạng video clip có cảnh cắt cổ hai nhà báo Mỹ, một con tin người Anh và đe dọa sẽ hành quyết một con tin người Anh khác, nhằm phản đối những cuộc không kích nhắm vào tổ chức này.

Phúc Duy

>> Mỹ không kích IS ở Syria
>> Syria được Mỹ báo trước về không kích IS
>> Mỹ cho 'chim săn mồi' F-22 không kích Syria
>> IS tung video con tin người Anh chỉ trích các cuộc không kích của Mỹ
>> Pháp sẽ không tiến hành không kích IS ở Syria
>> Mỹ bắt đầu không kích IS tại Syria
>> Mỹ lần đầu tiên không kích IS gần thủ đô của Iraq
>> Mỹ mở rộng không kích chống IS
>> Ông Obama ra lệnh mở rộng không kích sang Syria để tấn công IS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.