Lo ngại trước iPhone 6, Samsung sớm tung ra Galaxy Note 4

24/09/2014 16:55 GMT+7

(TNO) Đại gia công nghệ Samsung của Hàn Quốc hôm nay (24.9) tạo bất ngờ khi tung ra phiên bản mới nhất của chiếc smartphone cỡ lớn Galaxy Note sớm hơn dự kiến.


Galaxy Note 4 với màn hình 5,7 inch vừa được Samsung trình làng - Ảnh: AFP

Theo AFP, động thái này được cho là do Samsung cảm thấy lo ngại khi đối thủ Mỹ Apple vừa công bố báo cáo về doanh số kỷ lục của bộ đôi iPhone 6 chỉ sau vài ngày "lên kệ".

Samsung cho biết chiếc Galaxy Note 4, dự kiến ban đầu được hãng trình làng vào tháng 10 tới, sẽ có mặt tại các cửa hàng ở Hàn Quốc và Trung Quốc ngay trong tuần này, trước khi được bán ra tại 140 quốc gia vào cuối tháng tới.

Đây cũng là lần đầu tiên "hàng đỉnh" của Samsung được bán ra tại Trung Quốc trước các thị trường khác, cho thấy hãng công nghệ Hàn Quốc này muốn tấn công vào thị trường đang có sự cạnh tranh dữ dội của các sản phẩm giá rẻ sản xuất ở Trung Quốc.

Quyết định cho ra mắt Galaxy Note 4 sớm hơn dự kiến diễn ra ngay sau khi Apple công bố báo cáo doanh số kỷ lục của iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Bộ đôi "siêu phẩm" này vừa được "nhà táo" ra mắt trong một buổi lễ hoành tráng ngày 9.9 và "lên kệ" vào ngày 19.9 vừa qua.

Theo đó, 10 triệu máy của bộ đôi iPhone 6 đã được tiêu thụ chỉ sau ba ngày bán ra tại các thị trường Mỹ, Anh, Úc, Canada, Pháp, Đức, Hồng Kông, Nhật Bản, Puerto Rico và Singapore. Thế hệ iPhone mới này hiện chưa được tung ra ở Trung Quốc.

Được biết, Samsung là hãng tiên phong trong thị trường thiết bị "phablet" - có kích cỡ màn hình nằm giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng - khi giới thiệu thế hệ Galaxy Note đầu tiên vào năm 2011.

Cùng với Galaxy Note, các thế hệ smartphone Galaxy S đã giúp đưa hãng công nghệ Hàn Quốc "vượt mặt" đại gia Mỹ Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh đứng đầu thế giới.


Galaxy Note 4 trang bị thêm S-pen, được xem là điểm khác biệt của máy so với iPhone 6 - Ảnh: AFP

Theo AFP, doanh số bán ra của Galaxy Note 3 đạt mức 10 triệu chiếc trong hai tháng sau khi có mặt trên thị trường hồi năm 2013. Và Samsung kỳ vọng chiếc Note 4 sẽ vượt mức trên.

Galaxy Note 4 có giá 957.000 won (khoảng 920 USD), được trang bị bút cảm ứng S-pen giúp người dùng có thể vẽ và viết lên màn hình kích cỡ 5,7 inch, đồng thời có khả năng xử lý đa tác vụ cùng lúc.

Lee Young-Hee, phó chủ tịch điều hành bộ phận di động của Samsung cho biết, S-pen tạo nên sự khác biệt (không được trang bị trên iPhone 6) trong việc tương tác và nhập liệu.

Cũng trong hôm nay, Samsung công bố kế hoạch vào tháng 10 tới, hãng sẽ ra mắt phiên bản mới của chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Gear, cũng như tai nghe thực tế ảo Gear VR.

Trước đó, Apple cũng đã công bố thế hệ đồng hồ thông minh đầu tiên của hãng là Apple Watch, dự kiến bán ra thị trường vào đầu năm tới.

Tiến Dũng

>> Oppo chê tính năng sạc nhanh trên Galaxy Note 4
>> Lộ giá bán Galaxy Note 4
>> Cận cảnh smartphone Galaxy Note 4
>> Galaxy Note 4 sử dụng màn hình 2K ra mắt
>> Galaxy Note 4 có gì hấp dẫn?
>> Galaxy Note 4 được trang bị cảm biến bảo mật vân tay mở rộng
>> Samsung tung video 'hé lộ' ngày ra mắt Galaxy Note 4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.