Giám đốc Công an Hòa Bình phủ nhận việc CSGT dẫn xe tải trốn trạm cân

24/09/2014 02:00 GMT+7

Chiều qua, thiếu tướng Bùi Đức Sòn, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, cho biết đã ký văn bản báo cáo Bộ trưởng Bộ Công an và Bộ trưởng Bộ GTVT để nói lại cho rõ thông tin CSGT tỉnh này dẫn đường cho xe tải trốn trạm cân.

“Tôi khẳng định là không hề có chuyện đó, không hiểu Tổng cục Đường bộ (TCĐB) đã căn cứ vào đâu, người ta đi làm nhiệm vụ lại nói người ta đi dẫn xe né trạm”, thiếu tướng Sòn gay gắt. Ông Sòn cũng cho rằng có thể lực lượng của tổng cục này đi giám sát mật phục kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” nên mới nhìn gà hóa cuốc.

Theo đại tá Trịnh Xuân Cường, Phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, trên địa bàn tỉnh có 2 đường về Hà Nội là QL6 và đường Hồ Chí Minh nhưng chỉ có 1 trạm cân nên tình trạng xe tải né trạm cân rất phức tạp. Đêm 15.8, lái xe biết được cơ quan chức năng chuẩn bị dời trạm cân về đường Hồ Chí Minh để kiểm tra nên dồn về QL6 ém chờ thời cơ để chạy. Trước tình hình này, Ban Chỉ đạo liên ngành gồm công an tỉnh và Sở GTVT lên phương án không di chuyển trạm cân nữa nên các tài xế xe tải dừng xe trên đường tìm cách đối phó.

“Chúng tôi đề nghị TCĐB tăng cường cân xách tay và lực lượng hỗ trợ kiểm tra trọng tải thì nhiều tài xế nổ xe quay đầu chạy về hướng Sơn La, buộc công an tỉnh phải tăng cường thêm 1 tổ công tác gồm 5 người để truy đuổi”, ông Cường nói và cho biết do địa hình đường đồi núi đèo dốc dừng cả đoàn xe rất nguy hiểm nên công an phải vượt lên trước đoàn xe lựa chọn vị trí phù hợp lập chốt yêu cầu dừng xe.

“Trong quá trình này, một số xe đã chạy vào trụ sở Công ty CP cồn và tinh bột sắn Phú Mỹ thuộc địa bàn H.Tân Lạc để tránh. Tổ công tác đã vào vận động đưa 14 xe về xử lý, chúng tôi làm rất nghiêm chứ không có chuyện bao che. Việc này đã được ban giám đốc thống nhất rất rõ”, ông Cường nói.

Cũng theo ông Cường, việc TCĐB đưa thông tin nhầm lẫn như trên gây ảnh hưởng đến hình ảnh của Công an tỉnh Hòa Bình. Dù vậy, trong văn bản gửi Bộ GTVT, công an tỉnh này không yêu cầu xin lỗi hay đính chính mà chỉ nói lại cho rõ đồng thời đề nghị nếu có bằng chứng CSGT tỉnh Hòa Bình dẫn xe tải né trạm cân thì cung cấp để cơ quan này có cơ sở xử lý cán bộ.

Dấu hiệu bất thường

Trao đổi với Thanh Niên chiều 23.9, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng TCĐB VN, cho biết chưa nhận được công văn phản hồi của Công an Hòa Bình. Theo ông Huyện, đoàn công tác của Tổng cục và Cục Cảnh sát kinh tế Bộ Công an đã phát hiện một số dấu hiệu bất thường tại trạm cân ở Hòa Bình, đã nêu trong báo cáo gửi Bộ GTVT.

Cụ thể, trong các ngày 15 - 16.9, đoàn đã đến làm việc với Ban Giám đốc Công an tỉnh và Sở GTVT tỉnh Hòa Bình, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình đã giao phó giám đốc trực tiếp chỉ đạo Phòng CSGT tỉnh, cảnh sát cơ động, trật tự, Công an H.Tân Lạc phối hợp cùng Thanh tra Sở GTVT và đoàn liên ngành. Ngay trong đêm 15, sáng 16.9 đã cưỡng chế được 29 xe quá tải vào trạm cân, một số xe bỏ chạy ngược về hướng Sơn La, một số xe không chịu đỗ vào cân. Đồng thời, đoàn công tác liên ngành đã phát hiện có dấu hiệu không bình thường trong việc thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình là yêu cầu ngăn chặn không cho xe quá tải đỗ hai phía trạm cân hạ tải hoặc chạy ngược lại, trái lại có hiện tượng xe CSGT dẫn xe quá tải chạy ngược về hướng Sơn La và chỗ khuất để ẩn náu.

Sáng 16.9, đoàn công tác liên ngành tiếp tục làm việc với Giám đốc Công an tỉnh và Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hòa Bình. Sau khi nghe thông báo và đề xuất của đoàn, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình đã yêu cầu thay toàn bộ lực lượng CSGT đang làm việc tại trạm cân TC038 từ 13 giờ ngày 16.9, giao Công an H.Tân Lạc không được để tình trạng xe đỗ phía 2 đầu trạm cân, dẹp nạn cò dắt xe vượt trạm; kiểm tra, giám sát lực lượng CSGT, thanh tra giao thông làm việc tại trạm, xử lý nghiêm nếu phát hiện tiêu cực.

Thái Sơn - Mai Hà

>> Công an Hòa Bình phản ứng vụ CSGT dẫn xe tải né trạm cân
>> Xuất hiện cò dẫn xe né trạm cân
>> Xe quá tải né trạm cân 'cày xới' hương lộ
>> Xe tải xếp hàng né trạm cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.