Xử phạt khai thác cát trái phép

23/09/2014 10:44 GMT+7

Lực lượng chức năng bắt quả tang 3 đò khai thác cát trái phép tại “điểm nóng” trên sông Kiến Giang (H.Lệ Thủy, Quảng Bình) nhưng UBND xã Mai Thủy lại nương tay trong xử lý.

Theo đó, khoảng 4 giờ sáng 20.9, nhận tin báo của người dân địa phương, Công an H.Lệ Thủy đã điều động lực lượng CSGT đi xuồng cao tốc lên phối hợp với Công an xã Mai Thủy bắt quả tang Phạm Xuân Bảy, Đinh Công Long và Nguyễn Văn Vĩnh (cùng ở thôn Lệ Bình, Mai Thủy) sử dụng 3 đò khai thác cát trái phép trên sông Kiến Giang, đoạn trên cầu Mỹ Trạch. Vụ việc sau đó được giao cho xã Mai Thủy xử lý.

Theo Chủ tịch UBND xã Phan Thanh Hà, nếu xử đúng hành vi, ít nhất mỗi chủ đò sẽ bị phạt mức 2.000.000 đồng; tuy nhiên vì do vi phạm lần đầu và 3 người vừa tham gia đua thuyền giành giải cao của huyện và ở Thái Lan nên được giảm nhẹ. “Chúng tôi vừa xử phạt nhưng vừa kết hợp giáo dục tuyên truyền. Vì ngày nghỉ chưa xử lý được nên đã tạm giữ 800.000 đồng của 3 người”- ông Hà nói.

Trong khi đó, nạn khai thác cát sạn trái phép ở đoạn sông trên gây nhức nhối trong thời gian qua; làm sạt lở bờ sông, cồn bãi, mất đất sản xuất và ảnh hưởng nhà cửa người dân cũng như hệ thống cầu cống. Bao năm qua, người dân sống hai bên bờ sông ở khu vực trên ăn không ngon ngủ không yên và nhiều lần kêu cứu lên cơ quan chức năng. Đặc biệt, năm 2012, ngay tại vị trí trên, một nhóm khai thác cát trái phép đã tấn công lực lượng xung kích của xã Mai Thủy khiến 2 người tử nạn, 3 người bị thương nặng.

Trương Quang Nam

>> Nóng' chuyện nguyên giám đốc Sở Tư Pháp khai thác cát lậu
>> Trùm cát lậu nguyên là Giám đốc Sở Tư pháp
>> Tạm giữ ghe hút cát lậu trên sông Đồng Nai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.