Tạp chí Mỹ ca ngợi món cao lầu Hội An

23/09/2014 14:40 GMT+7

(TNO) Tạp chí Mỹ Huffington Post vừa có bài viết cho rằng món cao lầu của Hội An là một trong những kho tàng ẩm thực vĩ đại nhất của Việt Nam.

(TNO) Tạp chí Mỹ Huffington Post vừa có bài viết cho rằng món cao lầu của Hội An là một trong những kho tàng ẩm thực vĩ đại nhất của Việt Nam.


Cao lầu Bà Bé, một trong những hàng gánh cao lầu ngon nhất Hội An - Ảnh: H.X.Huỳnh - Q.Phương

Theo Huffington Post, một tô cao lầu bao gồm những sợi mì dai, thịt lợn giòn, rau tươi, giá đỗ và bánh mì chiên bơ giòn, thoạt nghe có vẻ là một sự pha trộn kỳ lạ, nhưng nó làm nên món ăn đặc biệt của Việt Nam.

Bài báo cũng nhấn mạnh sự đặc biệt của Hội An do đây vốn là một cảng giao thương quan trọng từ thế kỷ 15-19 giữa Việt Nam với các nước, đặc biệt là Trung Quốc, Nhật Bản… Chính vì lẽ đó, kiến trúc ở đây là sự pha trộn giữa kiến trúc Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp… khiến Hội An càng quyến rũ hơn.

Năm 1999, Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới và ngày nay, đây là địa phương có nền công nghiệp không khói phát triển tốt. Cùng những khám phá thú vị về phố cổ, những dãy lồng đèn được thắp sáng lung linh huyền ảo mỗi đêm, theo tác giả bài báo, đến Hội An, du khách nên thưởng thức văn hóa ẩm thực nơi đây.

Bài báo viết: Do ảnh hưởng văn hóa ẩm thực nhiều nước, tuy chỉ có 120.000 dân, nhưng Hội An như là nồi lẩu thập cẩm đa dạng hương vị khi nói đến ẩm thực, là hội tụ hương vị của quốc tế và trong nước. Từ những quán ăn đường phố đến nhà hàng sang trọng. Hội An cũng sống động hơn vào ban đêm khi thời tiết mát mẻ và chợ đêm bắt đầu hoạt động.

Tác giả bài báo còn dẫn thông tin mang tính huyền thoại cho rằng, người dân nơi đây chỉ sử dụng nước từ một giếng cổ, trộn với tro đặc biệt để nhào bột làm nên những sơi mì cao lầu dai, dày này.

Ngoài món cao lầu, tác giả cũng giới thiệu thêm các món ăn đặc sản của Hội An như món cơm gà, bánh bao chiên, bún… mà du khách không nên bỏ qua nếu có dịp đến Hội An.

Nguyên Nga

>> Công nhận giá trị ẩm thực châu Á đối với cao lầu Hội An
>> Cao lầu Hội An được công nhận giá trị ẩm thực châu Á
>> Đề cử kỷ lục châu Á đối với cao lầu Hội An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.